Tân sinh viên khóa tuyển sinh năm 2020 tích cực tham gia Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên đầu khoá năm học 2020-2021

Tân sinh viên khóa tuyển sinh năm 2020 tích cực tham gia Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên đầu khoá năm học 2020-2021

Updated : 2020/10/23

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Đại học Đà Nẵng về việc tổ chức "Tuần sinh hoạt công dân học sinh, sinh viên" trong các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, từ ngày 19/10/2020 đến ngày 25/10/2020, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã tổ chức "Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên đầu khoá" năm học 2020-2021 dành cho các tân sinh viên khóa tuyển sinh năm 2020 của Nhà trường.

ThS. Nguyễn Thái Trung - Trưởng Phòng Công tác Sinh viên phổ biến về quy chế công tác sinh viên, chế độ chính sách và những vấn đề cần lưu ý trong quá trình học tập, rèn luyện
 
Trong khuôn khổ “Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên đầu khóa”, các tân sinh viên đã được trang bị những kiến thức cần thiết, những thông tin bổ ích để thêm tự tin bước vào một môi trường mới hứa hẹn nhiều thành công mới. Qua các buổi sinh hoạt, các báo cáo viên đã cung cấp thông tin, trao đổi, thảo luận với sinh viên về các nội dung liên quan đến công tác giáo dục tư tưởng chính trị,  đạo đức, lối sống, tuyên truyền phổ biến pháp luật cho sinh viên; quy chế công tác sinh viên; chế độ chính sách dành cho sinh viên; quy chế đào tạo; quy định về khảo thí; hoạt động của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên. Ngoài ra, các tân sinh viên còn được hướng dẫn những kinh nghiệm, phương pháp học tập và nghiên cứu khoa học ở bậc đại học; được hướng dẫn cách thức tra cứu, mượn, gia hạn tài liệu và sử dụng phần mềm Thư viện và rất nhiều những thông tin, kiến thức bổ ích khác liên quan đến quá trình học tập và rèn luyện tại Trường trong thời gian tới.
 
Đối với tân sinh viên, những buổi sinh hoạt trong “Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên đầu khóa” có ý nghĩa rất thiết thực, giúp định hướng cho các em làm quen với môi trường học tập mới, tạo tính độc lập, chủ động và tinh thần trách nhiệm trong việc lập kế hoạch học tập một cách hợp lý, cân bằng với các hoạt động rèn luyện, vui chơi giải trí. Qua đó, các em có cái nhìn tổng quan về Trường, nắm rõ nội quy, quy chế học tập, hiểu được những việc các em cần thực hiện, từ đó giúp các em vượt qua những bỡ ngỡ, băn khoăn và lo lắng để an tâm hơn và tự tin bắt đầu năm học mới.
 
Hy vọng rằng, những buổi sinh hoạt bổ ích trong “Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên đầu khóa” sẽ đọng lại như những ký ức vui vẻ của các tân sinh viên dưới mái trường Đại học Ngoại ngữ.
 
Một số hình ảnh tại chương trình: