Tham quan thực tế tại Công ty TNHH Universal Alloy Corporation Việt Nam (UAC)

Tham quan thực tế tại Công ty TNHH Universal Alloy Corporation Việt Nam (UAC)

Updated : 2021/04/01

Ngày 26/3/2021, sinh viên năm tư Khoa Tiếng Anh Chuyên ngành đã có chuyến tham quan tư vấn nghề nghiệp tại UAC. Chuyến thăm quan thực sự bổ ích, giúp sinh viên có được những cơ hội việc làm trong những doanh nghiệp FDI uy tín. UAC là một tập đoàn đa quốc gia chuyên sản xuất các linh kiện máy bay cho các tập đoàn sản xuất máy bay hàng đầu như Boeing ,... . Năm 2019, công ty này đã đầu tư vào khu công nghệ cao Hoà Liên. Đây là một sự kiên quan trọng đối với sự phát triển của thành phố Đà Nẵng. Sự đầu tư của UAC tại Đà nẵng sẽ góp phần tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho các bạn trẻ đặc biệt là sinh viên của Đại học Đà nẵng trong đó có sinh viên của Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng.

Cơ hội làm việc tại UAC rộng mở dành cho tất cả mọi người ngay cả khi bạn là sinh viên mới ra trường, đặc biệt đối với các bạn học về Logistics hay Xuất nhập khẩu mong muốn làm trong môi trường năng động và sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Anh. Chuyến tham quan thực tế mang lại nhiều điều bổ ích cho sinh viên và mỗi cá nhân đều học hỏi thêm và rút ra cho bản thân góc nhìn mới trong việc định hướng nghề nghiệp. 
 
Cao Nhã Uyên - lớp 17CNATMCLC04 chia sẻ: “Chuyến đi này thật sự đã để lại ấn tượng chúng em được nghe giới thiệu về giá trị cốt lõi, tầm nhìn và quy mô của Công ty cũng như môi trường làm việc lý tưởng từ đội ngũ chuyên gia trong nước và nước ngoài. Chúng em được các anh chị hướng dẫn tham quan nhà máy và thật sự ngỡ ngàng trước quy trình sản xuất linh kiện hiện đại và cách vận hành nhà máy chuyên nghiệp theo từng khu vực. Nhà máy được xây dựng bao bọc xung quanh các dãy núi và được chia thành 3 phân khu, nhà máy sản xuất, gia công và lắp ráp các bộ phận, linh kiện hàng không vũ trụ.”
 
Trần Ngọc Uyên Nhi - lớp 17CNATMCLC04 chia sẻ: “Chuyến đi thật sự là một trải nghiệm thú vị và đầy phấn khởi đối với mình cũng như các bạn sinh viên trong khoa. Thật sự đây là một trải nghiệm khó quên và đầy bổ ích cho mình, bởi không gian và vũ trụ là những chủ để yêu thích từ khi em còn nhỏ. Em cũng có những định hướng, dự định cụ thể hơn cho kế hoạch nghề nghiệp tương lai của mình.” 
 
Lê Bá Khả Quyên -  lớp 17CNATMCLC04 “Là sinh viên năm cuối không tránh khỏi những đắn đo lo ngại trong việc định hướng nghề nghiệp bản thân trong tương lai, vì vậy chuyến đi tham quan thực tế là điều vô cùng quan trọng và cực kì ý nghĩa đối với em. Những thiết bị hiện đại nơi đây khiến ai cũng không khỏi ngỡ ngàng. Sự chào đón nhiệt tình, thân thiện và những nụ cười của nhân viên nơi đây thôi thúc em muốn gia nhập vào công ty hơn bao giờ hết.”
 
ThS. Nguyễn Trần Uyên Nhi - giảng viên khoa Tiếng Anh chuyên ngành chia sẻ:  “Tôi đã cùng các em sinh viên năm cuối chuyên ngành Tiếng Anh Thương Mại thăm quan công ty UAC . Tôi thật sự ấn tượng trước hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại của công ty và điều quan trọng hơn là qua những chia sẻ của Bạn lãnh đạo công ty với những người tham dự tôi nhận thấy những chuyến đi thăm quan như thế này rất bổ ích không những đối với người học mà cả đối với người dạy trong bối cảnh kinh tế toàn cầu hoá như hiện nay.”