Thêm 04 chương trình đào tạo của Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng được công nhận kiểm định chất lượng giáo dục

Thêm 04 chương trình đào tạo của Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng được công nhận kiểm định chất lượng giáo dục

Updated : 2023/04/01

Chiều ngày 31/03/2023, Trung tâm Kiểm định Chất lượng giáo dục (KĐCLGD) - Đại học Quốc gia (ĐHQG) Hà Nội công bố quyết định và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho 04 chương trình đào tạo (CTĐT) chính quy trình độ đại học (Ngôn ngữ Pháp, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc) của Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN).

 
Tham dự buổi Lễ Công bố quyết định và trao giấy chứng nhận có TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD, ĐHQG Hà Nội; PGS.TS. Lê Quang Sơn -Phó Giám đốc ĐHĐN; lãnh đạo Ban Đảm bảo Chất lượng Giáo dục - ĐHĐN; TS. Đào Thị Thanh Phượng - Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS. Nguyễn Văn Long - Phó Hiệu trưởng; TS. Huynhf Ngọc Mai Kha - Phó Hiệu trưởng, nguyên lãnh đạo Nhà trường, đại diện lãnh đạo các phòng, khoa, trung tâm và sinh viên của Nhà trường.
 
Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Văn Long - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN chia sẻ, là một cơ sở giáo dục đại học thành viên thuộc ĐHĐN, Trường Đại học Ngoại ngữ luôn quan tâm đến công tác bảo đảm chất lượng cơ sở giáo dục và cả chương trình đào tạo, luôn xem chất lượng giáo dục là nền tảng của sự phát triển bền vững Nhà trường.
 
PGS.TS. Nguyễn Văn Long - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN phát biểu
 
Với 2 chu kỳ kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục và 8 CTĐT chính quy trình độ đại học, Nhà trường đã hoàn thành công tác tự đánh giá và thực hiện đánh giá chất lượng CTĐT theo Bộ Tiêu chuẩn khu vực Đông Nam Á (AUN-QA) và tiêu chuẩn chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT). Đây chính là minh chứng cụ thể cho chính sách chất lượng của Nhà trường.
 
Được biết, Trung tâm KĐCLGD - ĐHQG Hà Nội đã tiến hành thực hiện đánh giá ngoài 04 CTĐT (Ngôn ngữ Pháp, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Nhật và Ngôn ngữ Hàn Quốc) vào cuối năm 2022. Dựa trên kết quả đánh giá ngoài, Nghị quyết của Hội đồng KĐCL, Trung tâm KĐCLGD-ĐHQG Hà Nội đã ban hành Quyết định công nhận đạt chuẩn Kiểm định chất lượng giáo dục CTĐT đối với 4 CTĐT của Nhà trường.
 
Trao chứng nhận kiểm định chất lượng CTĐT ngành Ngôn ngữ Pháp
 
Trao chứng nhận kiểm định chất lượng CTĐT ngành Ngôn ngữ Trung Quốc
 
Trao chứng nhận kiểm định chất lượng CTĐT ngành Ngôn ngữ Nhật
 
Trao chứng nhận kiểm định chất lượng CTĐT ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc
 
“Qua kết quả tự đánh giá và đánh giá ngoài lần này, Nhà trường đã nhận ra những điểm còn tồn tại, những mặt còn hạn chế cần khắc phục và đặc biệt nhận được những khuyến nghị rất có giá trị từ các chuyên gia của đoàn đánh giá ngoài cũng như các khuyến nghị của Hội đồng KĐCL. Nhà trường cam kết nghiên cứu một cách nghiêm túc và xây dựng kế hoạch cải tiến cụ thể để tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục của các CTĐT, tiếp tục triển khai hiệu quả các chính sách chất lượng nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của các bên liên quan” - Phó Hiệu trưởng Nguyễn Văn Long nhấn mạnh.
 
Lãnh đạo ĐHĐN và Nhà trường tặng hoa chúc mừng
 
Phát biểu tại buổi Lễ, TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD, ĐHQG Hà Nội đã chúc mừng, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường. Với 04 CTĐT của Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN được công nhận kiểm định chất lượng giáo dục đợt này, ĐHĐN là một trong ba đại học dẫn đầu cả nước thể hiện sự tự chủ, trách nhiệm giải trình với hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong bền vững, cũng như trách nhiệm công khai chất lượng với xã hội, qua đó đóng góp vào sự phát triển bền vững của hệ thống giáo dục đại học Việt Nam.
 
Nhân dịp này, TS. Tạ Thị Thu Hiền cũng bày tỏ sự tin tưởng Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN sẽ tiếp tục hướng đến việc duy trì sứ mạng của Nhà trường, khẳng định vị trí và vai trò là trung tâm nghiên cứu ngôn ngữ, văn hóa, văn minh ngân loại ngang tầm khu vực và quốc tế.
 
TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD, ĐHQG Hà Nội phát biểu
 
Tại buổi Lễ, thay mặt lãnh đạo ĐHĐN, PGS.TS. Lê Quang Sơn đã phát biểu chúc mừng Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN đã có thêm 04 CTĐT được công nhận kiểm định chất lượng, đồng thời ghi nhận nỗ lực và sự đóng góp của Nhà trường trong tiến trình duy trì và phát triển chất lượng đào tạo, khẳng định cam kết của Nhà trường đối với xã hội.
 
PGS.TS. Lê Quang Sơn - Phó Giám đốc ĐHĐN phát biểu
 
PGS.TS. Lê Quang Sơn cho biết, theo kế hoạch, trong năm 2023, ĐHĐN sẽ tiếp tục tiến hành kiểm định chất lượng giáo dục đối với 03 cơ sở đào tạo và 37 CTĐT (19 CTĐT được kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế và 18 CTĐT được kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn trong nước). Với kế hoạch này, Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN có 09 CTĐT sẽ được đánh giá chất lượng theo tiêu chuẩn Bộ GD&ĐT trong năm nay. Phó Giám đốc Lê Quang Sơn bày tỏ mong muốn tập thể Nhà trường sẽ cùng nhau nỗ lực để khẳng định chất lượng đào tạo của ĐHĐN nói chung và của Trường Đại học Ngoại ngữ nói riêng. 
 
TS. Đỗ Kim Thành – Trưởng khoa, Khoa Tiếng Pháp, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN phát biểu
 
Tại buổi lễ, TS. Đỗ Kim Thành - Trưởng khoa Khoa Tiếng Pháp, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN phát biểu, việc 04 CTĐT được công nhận kiểm định chất lượng giáo dục theo Thông tư 04/2016 của Bộ GD&ĐT sẽ giúp nâng cao uy tín của chương trình đào tạo và giúp tập thể lãnh đạo, giảng viên Khoa nói riêng, Nhà trường nói chung vững bước hơn trong chặng đường không ngừng nghỉ nhằm cải tiến và nâng cao chất lượng CTĐT, từ đó điều chỉnh mục tiêu cho giai đoạn tiếp theo theo hướng cao hơn, đúng với tầm nhìn và sứ mạng của Nhà trường. 
 
Chụp ảnh lưu niệm
 
Tin, bài viết liên quan: