Tiếp đón và làm việc với lãnh đạo Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA)

Tiếp đón và làm việc với lãnh đạo Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA)

Updated : 2023/03/14

Ngày 14/03/2023 vừa qua, PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với Hanazato Nobuhiko - Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA). Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Phòng Khoa học & Hợp tác Quốc tế và Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Nhật Bản.

Tại buổi tiếp, PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường đã chào mừng Đoàn công tác JICA đến thăm và làm việc. Đặc biệt, Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến với JICA nói chung và Ông Hanazato Nobuhiko nói riêng về việc xúc tiến hoạt động hỗ trợ tình nguyện viên giảng dạy tiếng Nhật tại Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN trong suốt thời gian qua cũng như giai đoạn sắp tới.
 
Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc
 
Chia sẻ với lãnh đạo Nhà trường, ông Hanazato Nobuhiko - JICA cho biết, Việt Nam là một trong những nước tiếp nhận tình nguyện viên JICA nhiều nhất. Sau thời gian dài bị gián đoạn vì đại dịch Covid-19, sắp tới đây, JICA sẽ xúc tiến hoạt động hỗ trợ tình nguyện viên, trong đó tập trung ở ba lĩnh vực là giảng dạy tiếng Nhật, phục hồi chức năng và phát triển du lịch, nông nghiệp, kinh tế - xã hội của địa phương.
 
Đà Nẵng là tỉnh thành đầu tiên mà JICA lựa chọn gửi tình nguyện viên hỗ trợ công tác giảng dạy tiếng Nhật, mà trong đó, Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN là đối tác đáng tin cậy, đượv JICA đánh giá cao thông qua hoạt động hợp tác trước đây, ông Hanazato Nobuhiko cho biết.
 
Thông qua việc gửi tình nguyện viên có trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm lâu năm trong công tác giảng dạy tiếng Nhật, đại diện lãnh đạo JICA bày tỏ mong muốn Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi để tình nguyện viên hoàn thành nhiệm vụ của mình cũng như của tổ chức.
 
Nhân dịp này, ông Hanazato Nobuhiko cũng gửi lời mời Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN tham gia mạng lưới các trường đại học tiếp nhận tình nguyện viên JICA và hội thảo giảng dạy tiếng Nhật được tổ chức vào tháng 07/2023 sắp tới để cùng chia sẻ kinh nghiệm đào tạo Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản.
 
Lãnh đạo Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN tặng hoa cho đại diện lãnh đạo JICA tại Việt Nam
 
PGS.TS. Trần Hữu Phúc cho biết, tiếp nhận và hỗ trợ tình nguyện viên JICA nói riêng và các tổ chức khác nói chung là một trong những nhiệm vụ, chương trình đối ngoại nhân dân mà Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN đã và đang phối hợp đảm nhận thực hiện. Do đó, Nhà trường luôn sẵn sàng cử giảng viên và sinh viên tham gia hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để tình nguyện viên hoàn thành nhiệm vụ.
 
Tại buổi làm việc, hai bên cùng chia sẻ những khó khăn, thảo luận tìm kiếm giải pháp. Đại diện lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS. Trần Hữu Phúc cam kết sẽ luôn quan tâm và chỉ đạo các đơn vị chức năng liên quan phối hợp làm việc và chuẩn bị hồ sơ thủ tục tiếp nhận tình nguyện viên.
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc