Tiếp đón và làm việc với Ngài Sugimoto Daisuke - Bí thư thứ Ba Kinh tế Đại sứ quán Nhật Bản

Tiếp đón và làm việc với Ngài Sugimoto Daisuke - Bí thư thứ Ba Kinh tế Đại sứ quán Nhật Bản

Updated : 2020/06/19

Sáng ngày 16/6/2020, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã có buổi tiếp đón và làm việc với Ngài Sugimoto Daisuke - Bí thư thứ Ba, Ban Báo chí và Văn hóa Đại Sứ quán Nhật Bản, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

Đón tiếp và làm việc có PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng, TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha - Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Thị Như Ý, Trưởng Khoa Nhật - Hàn -Thái, ThS. Hồ Thị Thục Nhi - Phó Trưởng Phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế, Giảng viên Khoa tiếng Nhật - Hàn - Thái, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng.
 
Toàn cảnh buổi làm việc
 
Tiếp nối chuyến thăm Đà Nẵng của Đoàn giao lưu Kinh tế, Văn hóa và Du lịch Nhật Bản vào tháng 01/2020 do ông Nikai Toshihiro - Tổng Thư ký Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản làm Trưởng đoàn, Ngài Sugimoto Daisuke - Bí thư thứ Ba và Nhà trường đã trao đổi thảo luận về trao đổi thông tin liên quan đến việc tặng sách tiếng Nhật và thống nhất địa điểm dự kiến thành lập “Tủ sách tiếng Nhật Nikai” nhằm hỗ trợ hơn nữa cho việc dạy và học tiếng Nhật tại Nhà trường.
 
Hai bên cũng đã thảo luận về việc phát triển các hoạt động hợp tác nguồn nhân lực tiếng Nhật của Trường Đại học Ngoại ngữ với các tỉnh thành của Nhật Bản trong đó có thành phố Mimasaka (tỉnh Okayama), thành phố Sakai (tỉnh Osaka), thành phố Nagasaki (tỉnh Nagasaki). Từ năm 2009 đến nay, đã có 11 lượt giảng viên và sinh viên của Nhà trường tham gia Chương trình giao lưu văn hóa Nhật Bản và các nước Đông Nam Á mang tên “Đại sứ nhân dân tại thành phố Sakai”; nhiều sinh viên xuất sắc của Nhà trường đã được tiếp nhận làm việc dưới tư cách là nhân viên hành chính thành phố Mimasaka (tỉnh Okayama); nhiều lượt giảng viên và sinh viên tham gia hoạt động hợp tác giáo dục và văn hóa tại thành phố Nagasaki (tỉnh Nagasaki).
 
Tại buổi làm việc, Ngài Sugimoto Daisuke, Bí thư thứ Ba cũng đề xuất tiếp tục hỗ trợ Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng phát triển các chương trình liên kết đào tạo với các cơ sở giáo dục đại học trên toàn Nhật Bản dưới sự hỗ trợ của Đại Sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, phát triển mạng lưới liên kết với các doanh nghiệp Nhật Bản như chương trình đưa sinh viên đi thực tập, làm việc tại các cơ quan chính quyền địa phương và các doanh nghiệp Nhật Bản.
 
 
Chụp hình lưu niệm
 
Buổi làm việc kết thúc đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai bên, mở ra cơ hội mới và đầy triển vọng cho các bên trong việc hợp tác cùng phát triển.