Tiếp và làm việc với lãnh đạo Trường Đại học Chulalongkorn, Thái Lan

Tiếp và làm việc với lãnh đạo Trường Đại học Chulalongkorn, Thái Lan

Updated : 2023/02/01

Ngày 01/02/2023, PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với đại diện lãnh đạo Trường Đại học Chulalongkorn, Thái Lan gồm PGS.TS. Suradech Chotiudompant - Hiệu trưởng Trường Ngữ văn và PGS.TS. Nirada Chitrakara - Phó Trưởng phòng phụ trách Hợp tác Quốc tế.

Cùng tham dự có TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha - Phó Hiệu trưởng Nhà trường và lãnh đạo Phòng Đào tạo, Phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế, giảng viên Tổ tiếng Thái Lan của Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN.
 
Tại buổi tiếp, PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường đã chào mừng Đoàn đến thăm và làm việc. Hiệu trưởng cũng đã giới thiệu với Đoàn những nét tổng quan, nổi bật về Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN là một trong những trường đào tạo ngôn ngữ trọng điểm của khu vực miền Trung - Tây Nguyên, với 7 ngôn ngữ (Anh, Pháp, Nga, Nhật, Trung, Hàn, Thái), bên cạnh đó còn có Tiếng Việt cho người nước ngoài. Ngoài các chương trình đào tạo bậc đại học, Nhà trường cũng có gần 7.000 học viên đang theo học các chương trình sau đại học (thạc sĩ, tiến sĩ).
 
Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc
 
Về hợp tác quốc tế, PGS.TS. Trần Hữu Phúc cho biết, thông qua Tổng Lãnh sự quán Hoàng gia Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong thời gian qua, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng đã thiết lập nhiều mối quan hệ hợp tác với các trường đại học, tổ chức đến từ Thái Lan và đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với một số trường đại học. Nhờ đó, Nhà trường đã, đang và sẽ tiếp tục phát triển chương trình đào tạo Ngôn ngữ Thái Lan.
 
Trên cơ sở đó, PGS.TS. Trần Hữu Phúc đã đề xuất hai bên tiếp tục phát triển chương trình đào tạo không chỉ đối với ngành Ngôn ngữ Thái mà còn đối với các ngành đào tạo bằng tiếng Anh. Ngoài ra, có thể phối hợp tổ chức trao đổi sinh viên, giảng viên, hội nghị - hội thảo, các diễn đàn học thuật, thực tập sinh, …
 
Lãnh đạo Nhà trường trao hoa và quà lưu niệm cho PGS.TS. Suradech Chotiudompant - Trưởng khoa Khoa Ngữ văn, Trường Đại học Chulalongkorn, Thái Lan
 
Qua những đề xuất của PGS.TS. Trần Hữu Phúc, PGS.TS. Suradech Chotiudompant đánh giá cao tiềm năng hợp tác hai bên, đồng thời đề xuất thúc đẩy quan hệ hợp tác về đào tạo các ngành ngôn ngữ bậc đại học và sau đại học. Bên cạnh đó, Trường Đại học Chulalongkorn cũng có chính sách học bổng dành cho sinh viên khu vực Đông Nam Á khi theo học tại Trường Đại học Chulalongkorn.
 
“Chúng tôi mong muốn xúc tiến mở rộng hợp tác với các trường đại học trong khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là thành phố Đà Nẵng, Việt Nam, nơi có Trường Đại học Ngoại ngữ chuyên đào tạo các ngành về ngôn ngữ và văn hóa” - PGS.TS. Suradech Chotiudompant bày tỏ. 
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
 
Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo hai bên cho biết sẽ cử đầu mối để tiếp tục thảo luận, trao đổi và thống nhất các nội dung hợp tác của dự thảo Biên bản Ghi nhớ giữa hai Trường trong thời gian đến. Sau khi thống nhất, hai đơn vị sẽ chính thức ký kết Biên bản Ghi nhớ và triển khai cụ thể các nội dung hợp tác.