Tiếp và làm việc với Tổ chức phi lợi nhuận CSR2 Square, Nhật Bản

Tiếp và làm việc với Tổ chức phi lợi nhuận CSR2 Square, Nhật Bản

Updated : 2024/01/18

Chiều ngày 17/01/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng đã đón tiếp đoàn công tác của Tổ chức phi lợi nhuận CSR2 Square, Nhật Bản do ông Sensuke Shishido - Chủ tịch, đến thăm và làm việc.

Tiếp đón đoàn có PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha - Phó Hiệu trưởng và đại diện lãnh đạo Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế (KH&HTQT), Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản (NN&VHNB).
 
Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS. Trần Hữu Phúc bày tỏ vui mừng khi được tiếp đón ông Sensuke Shishido - Chủ tịch Tổ chức CSR2 Square đến thăm và làm việc với Nhà trường. 
 
Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc
 
Chia sẻ với lãnh đạo Nhà trường, ông Sensuke Shishido cho biết, với kinh nghiệm làm việc nhiều năm trong ngành giáo dục, ông mong muốn được tiếp tục theo đuổi và cống hiến cho giáo dục nói riêng, mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt - Nhật nói chung thông qua các dự án giáo dục thiện nguyện tại Việt Nam. Được biết, tại Việt Nam, Tổ chức CSR2 Square đã thực hiện nhiều dự án giáo dục phi lợi nhuận như xây dựng trường tiểu học và các trạm cung cấp nước sạch cho trẻ em vùng núi, tặng đồ chơi và thiết bị dạy học cho các trường mầm non ở những vùng khó khăn, ...
 
Với chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN lần này, ông Sensuke Shishido bày tỏ mong muốn được hợp tác với Nhà trường để cùng tham gia dự án hỗ trợ trẻ em và học sinh huyện miền núi. Bên cạnh đó, Chủ tịch CSR2 Square cũng mong muốn sẽ tạo thêm nhiều sân chơi, cơ hội giao lưu cho học sinh, sinh viên hai nước, qua đó cùng đóng góp chung vào tình hữu nghị giữa hai quốc gia nói riêng, cũng như sự phát triển giáo dục của trẻ em trên thế giới nói chung.
 
PGS.TS. Trần Hữu Phúc tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch CSR2 Square Sensuke Shishido
 
Đặc biệt, với dự án mà ông Sensuke Shishido chia sẻ, TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha - Phó Hiệu trưởng tin rằng đây là cơ hội tốt để sinh viên Khoa NN&VHNB giao lưu về văn hóa và ngôn ngữ với người Nhật bản xứ. Nhân dịp này, lãnh đạo Nhà trường cũng giao các đơn vị liên quan tiếp tục giữ liên lạc để trao đổi, phối hợp với Tổ chức CSR2 Square để có thể triển khai dự án thành công tốt đẹp, đánh dấu sự khởi đầu cho mối quan hệ giữa Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN với CSR2 Square.
 
Chụp ảnh lưu niệm