Tọa đàm “Using English for effective intercultural communication in the 21st century”

Tọa đàm “Using English for effective intercultural communication in the 21st century”

Updated : 2022/07/26

Ngày 25/07/2022, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng tổ chức Tọa đàm “Using English for effective intercultural communication in the 21st Century” với sự tham gia của PGS.TS. Jonathan Newton, Giám đốc Chương trình Thạc sĩ Giảng dạy tiếng Anh và Ngôn ngữ học ứng dụng, Đại học Victoria Wellington, New Zealand.

Về phía Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN có PGS.TS. Nguyễn Văn Long - Phó Hiệu trưởng, cùng đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm, các cán bộ, giảng viên quan tâm và đông đảo các bạn sinh viên, học viên cao học
 
Phát biểu khai mạc Tọa đàm, thay mặt lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Văn Long - Phó Hiệu trưởng đã chào mừng PGS.TS. Jonathan Newton đến báo cáo tại Tọa đàm và các bạn sinh viên đã quan tâm, tham dự Tọa đàm. 
 
Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, trong những năm gần đây, Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN tăng cường hợp tác với các tổ chức quốc tế, học viện nước ngoài và các trường đại học danh tiếng trên toàn thế giới nhằm thực hiện sứ mệnh đào tạo, nâng cao trình độ hiểu biết về ngôn ngữ và văn hóa con người, góp phần phục vụ công cuộc xây dựng và phát triển đất nước và hội nhập quốc tế.
 
PGS.TS. Nguyễn Văn Long - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN phát biểu khai mạc Tọa đàm
 
Một trong những đối tác của Nhà trường là Đại học Victoria Wellington, New Zealand. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 gây ra những biến đổi và thách thức trên toàn cầu, hai bên đã ký kết Biên bản ghi nhớ vào tháng 7/2021, trong đó có nội dung hợp tác quan trọng là Chương trình liên kết đào tạo trình độ thạc sĩ Giảng dạy Tiếng Anh TESOL.
 
Phát biểu tại chương trình, PGS.TS. Nguyễn Văn Long bày tỏ hy vọng sẽ có thêm nhiều chương trình hợp tác hiệu quả dành cho cán bộ, giảng viên và sinh viên của hai Trường trong thời gian tới, những chia sẻ tại Tọa đàm sẽ mang lại những thông tin bổ ích giúp các bạn sinh viên thêm tự tin trong việc sử dụng tiếng Anh để giao tiếp đa văn hóa hiệu quả trong thế kỷ 21.
 
Là diễn giả chính báo cáo tại Tọa đàm, PGS.TS. Jonathan Newton đã nêu ra lý do tại sao các bạn học sinh/sinh viên không thể nói trôi chảy ngoại ngữ trong tình huống thực tế. PGS.TS. Jonathan Newton đã chia sẻ về khái niệm “năng lực liên văn hóa”, bao gồm: kỹ năng diễn giải và liên hệ, khám phá và tương tác; sự hiểu biết về nguồn gốc văn hóa của mỗi người cũng như giá trị, niềm tin và cách sống của họ; sự nhận thức về bản thân của một người trong giao tiếp đa văn hóa, định kiến và khuôn mẫu của mỗi người; thái độ đối với sự khác biệt văn hóa,…
 
PGS.TS. Jonathan Newton - Giám đốc Chương trình Thạc sĩ Giảng dạy tiếng Anh và Ngôn ngữ học ứng dụng, VUW báo cáo tại Tọa đàm
 
Cũng trong Tọa đàm, các bạn sinh viên đã được lắng nghe chia sẻ và giới thiệu về Chương trình liên kết đào tạo thạc sĩ giảng dạy Tiếng Anh TESOL cũng như những giải đáp thắc mắc của PGS.TS. Jonathan Newton về môi trường học tập, sinh hoạt phí, kinh nghiệm sống khi theo học Chương trình này trong học kỳ tại New Zealand.