Tổng kết công tác tổ chức Hội thảo quốc tế VietTESOL năm 2020

Tổng kết công tác tổ chức Hội thảo quốc tế VietTESOL năm 2020

Updated : 2020/11/04

Hội thảo quốc tế VietTESOL 2020 với chủ đề Đổi mới và Toàn cầu hoá “Innovation and Globalization” được phối hợp tổ chức bởi Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng, Đề án Ngoại ngữ Quốc gia, Phân hội Giảng dạy và Nghiên cứu tiếng Anh Việt Nam (Phân hội VietTESOL), Văn phòng tiếng Anh khu vực RELO, Đại sứ quán hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam. Hội thảo diễn ra trong 2 ngày, 15-16/10/2020.

Nội dung của Hội thảo tập trung ở 3 chủ đề chính: Công nghệ trong dạy và học tập ngôn ngữ; Phương pháp giảng dạy và Ngôn ngữ học ứng dụng; và Bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ. Do những điều kiện không lường trước được, đặc biệt là ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 vì thế Hội thảo VietTESOL 2020 đã chuyển sang dạng hội thảo trực tuyến và đây cũng là lần đầu tiên hội thảo này được tổ chức trực tuyến. Mặc dù có những khó khăn nhưng Hội thảo đã thu hút được rất đông các giáo viên, giảng viên và các nhà khoa học trong và ngoài nước chia sẻ những thành tích xuất sắc trong lĩnh vực nghiên cứu và giảng dạy tiếng Anh. 
 
Hội thảo Quốc tế VietTESOL 2020 được tổ chức lần này còn có ý nghĩa đặc biệt đánh dấu kỷ niệm 25 năm quan hệ song phương Hoa Kỳ - Việt Nam và kỷ niệm 35 năm thành lập Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng. Sau 35 năm hình thành và phát triển, Nhà trường đã trở thành một trong ba trường đại học chuyên ngữ của cả nước, là một trung tâm nghiên cứu ngôn ngữ và văn hóa nước ngoài, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của khu vực miền Trung và Tây Nguyên cũng như cả nước. 
 
Hội thảo được tổ chức trực tuyến tại http://convention.viettesol.org, bắt đầu từ ngày 15/10 với 5 báo cáo tại phiên tiền Hội thảo do các giảng viên, các nhà nghiên cứu của Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Ngoại ngữ trình bày.  Ngày 16/10, có 4 báo cáo chính được truyền trực tiếp trên trang web, 140 báo cáo được thực hiện qua 18 phòng Zoom và hơn 300 bài thuyết trình thu âm trước được trình chiếu trên trang web của Hội thảo.
 
Hội thảo thu hút 640 người tham dự, 478 diễn giả (trong đó có hơn 50 diễn giả nước ngoài), 488 bài báo đã nộp, 586 tác giả, 153 người kiểm duyệt bài, 60 người điều hành các phiên báo cáo trực tuyến. 
 
Tại Buổi Tổng kết, Ban Tổ chức cũng có những đánh giá chung về Hội thảo. Hội thảo thực sự thành công với nhiều cung bậc cảm xúc, ở đó có sự gắn kết của các Thầy cô trong từng đơn vị nhóm tham gia, sự duy trì, phát huy trí tuệ tập thể, công trình nghiên cứu theo nhóm,.. Từ quy mô tổ chức đến công tác phục vụ Hội thảo đều đã thành công tốt đẹp, công tác lễ tân, hậu cần, kỹ thuật truyền thông, khánh tiết,… cho Hội thảo được các Tiểu ban tổ chức thực hiện chu đáo, hợp lý với tinh thần tích cực, chủ động, khẩn trương, nghiêm túc. Theo PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng, Trưởng Ban Tổ chức Hội thảo.  Hội thảo Quốc tế Viettesol 2020 đã thành công tốt đẹp, thay mặt Ban Tổ chức, Ban Giám hiệu Nhà trường, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Hiệp hội Nghiên cứu và Giảng dạy Tiếng Anh Việt Nam, Hội Ngôn ngữ học Việt Nam Nam, Dự án Ngoại ngữ Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đặc biệt, Hội thảo không thể thành công nếu không có sự hỗ trợ nhiệt tình của Văn phòng Anh ngữ Khu vực, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, Chương trình Fulbright tại Việt Nam và Trung tâm Tư vấn Giáo dục USA, Phái đoàn Hoa Kỳ tại Việt Nam. Ngoài ra, Hội thảo cũng nhận được tài trợ của Nhà xuất bản Đại học Oxford, Tổ chức Giáo dục Pearson - Vương quốc Anh, Công ty TNHH My Bridge Education và Công ty Cổ phần IIG Việt Nam, những người đóng vai trò lớn trong việc thành công của Hội thảo này. Đặc biệt, Thầy Hiệu trưởng xin gửi lời cảm ơn tới cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng, các Thầy, Cô và Nghiên cứu sinh trên khắp Việt Nam và nước ngoài đã đóng góp vào thành công của sự kiện này.
 
“Tất cả các bạn là chủ nhân của sự thành công của Hội thảo Quốc tế VietTESOL 2020. Nhân cơ hội này, tôi cũng xin bày tỏ lòng biết ơn tới các đồng nghiệp, cán bộ viên chức các khoa, các phòng chức năng trong Trường vì những đóng góp to lớn của các thầy cô trong việc tổ chức Hội thảo. Những giọt mồ hôi và sự chăm chỉ của các Thầy Cô là tài sản vô giá của Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng.”
 
Ghi nhận những đóng góp của các Khoa, Phòng tham gia tổ chức hội thảo, tại Hội nghị, 3 tập thể, 5 nhóm và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc đã được Ban Tổ chức Hội thảo tặng bằng khen.