Trải nghiệm Tour thăm quan định hướng nghề nghiệp tại công ty Thaco Trường Hải Chu Lai

Trải nghiệm Tour thăm quan định hướng nghề nghiệp tại công ty Thaco Trường Hải Chu Lai

Updated : 2021/03/16

Để giúp sinh viên có cái nhìn thực tế về môi trường làm việc chuyên nghiệp và giúp định hướng nghề nghiệp cho các sinh viên để các em có sự đầu tư và chuẩn bị cho các cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp, Khoa tiếng Anh Chuyên ngành, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã tổ chức đợt thăm quan định hướng nghề nghiệp tại Công ty Thaco Trường Hải Chu Lai, Quảng Nam vào ngày 13/3 2021.

 
ThS. Lê Văn Bá - Phó Trưởng Khoa phụ trách Khoa Tiếng Anh chuyên ngành chia sẻ: “Là giảng viên tham gia giảng dạy và quản lý tại Khoa tôi thật sự ấn tượng và hạnh phúc khi cùng các em sinh viên khoá 2017-2021 chuyên ngành tiếng Anh Thương Mại tham quan tổ hợp công nghiệp Thaco Trường Hải Chu Lai. Chuyến thăm quan này thật sự giá trị bởi các em có được những thông tin hữu ích về tập đoàn Thaco, điều quan trọng hơn là các em biết được những cơ hội việc làm tại Thaco cũng như ở các công ty khác, những yêu cầu liên quan đến kiến thức, kỹ năng và thái độ đối với các bạn trẻ muốn vào làm việc những công ty chuyên nghiệp như Trường Hải. Nhà trường luôn tìm kiếm cơ hội, quan hệ với doanh nghiệp, tạo điều kiện để các em sinh viên có cơ hội tiếp cận thị trường lao động sớm có những phương pháp học tập đúng đắn để có thể trở thành người lao đông chuyên nghiệp.”
 
Lê Thị Uyên sinh viên năm thứ 4 ngành Tiếng Anh Thương mại chia sẻ: “Chuyến đi rất ý nghĩa với mình và các bạn trong khoa. Nếu ai lần đầu tiên đến tham quan thì sẽ vô cùng ngạc nhiên bởi sự rộng lớn về quy mô của tập đoàn. Tập đoàn bao quát rất nhiều lĩnh vực và mỗi lĩnh vực lại là một công ty như nông nghiệp, cơ khí, ô tô... Chúng em thật sự được mở mang tầm mắt. Chúng em còn có cơ hội gặp và tiếp xúc với ban lãnh đạo công ty. Các anh chị rất nhiệt tình và chia sẻ rất nhiều điều về công ty và những điều liên quan đến công việc Thật sự đây là một chuyến đi đầy bổ ích, trải nghiệm và thú vị cho mình đặc biệt khi em là sinh viên năm cuối. Những kiến thức, trải nghiệm trong chuyến đi sẽ giúp em rất nhiều trong hành trình tìm việc sau này. Em cảm thấy thật may mắn khi là một sinh viên của Khoa Tiếng anh Chuyên ngành của trường Đại Học Ngoại ngữ- Đại học Đà Nẵng.”
 
Trần Thị Mỹ Diệu, sinh viên lớp 17CNATM02 chia sẻ: “Chúng em được tham quan tất cả các nhà máy, phân xưởng, tận mắt chứng kiến các công đoạn sản xuất và robot làm việc trong một môi trường an toàn và sạch sẽ. Ngoài ra, chúng em còn được đưa đến cảng để tham quan. Đây là chuyến đi khá thú vị và bổ ích, mang lại một cái nhìn thực tế về doanh nghiệp giúp cho sinh viên hiểu được cần làm gì và trang bị những gì cho bản thân khi bước vào thị trường lao động.”
 
“Chuyến tham quan vô cùng bổ ích, chúng em có được những trải nghiệm mới và đồng thời định hướng rõ hơn về mong muốn, nguyện vọng của bản thân, đặc biệt là đối với ngành Logistics. Em cảm thấy rất vui và may mắn khi được Nhà trường tạo cơ hội được trải nghiệm chuyến tham quan này” - Nguyễn Thị Diệu Mỹ, sinh viên năm 4 chuyên ngành Tiếng Anh Thương Mại chia sẻ thêm.