Trao học bổng của Quỹ học bổng đồng hành cho sinh viên vượt khó vươn lên học tập

Trao học bổng của Quỹ học bổng đồng hành cho sinh viên vượt khó vươn lên học tập

Updated : 2021/04/15

Trong khuôn khổ các hoạt động hỗ trợ sinh viên, ngày 31/3/2021, tại Trường Đại học Sư Phạm - ĐHĐN, Quỹ học bổng Đồng Hành đã tổ chức Lễ trao học bổng Đồng Hành kỳ 39 và trao tặng 43 suất học bổng, mỗi suất trị giá 3.500.000đ cho các sinh viên vượt khó vươn lên học tập thuộc các trường thành viên Đại học Đà Nẵng, trong số đó có 10 sinh viên của Trường Đại học Ngoại ngữ.

Tham dự chương trình có sự hiện diện của ông Nguyễn Lê Duy, đại diện Quỹ Học bổng Đồng hành tại Đà Nẵng; bà Ngô Thị Hồng Huệ, đại diện Hội Ái Hữu Blaise Pascal; ThS. Nguyễn Thái Trung, Trưởng phòng Công tác Sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ và ThS. Nguyễn Vinh San, Trưởng phòng Công tác Sinh viên Trường ĐH Sư phạm.
 
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Lê Duy và bà Ngô Thị Hồng Huệ đã giới thiệu và có những lời chia sẻ về Quỹ Học bổng Đồng hành với các sinh viên được nhận học bổng. ThS. Nguyễn Thái Trung và ThS. Nguyễn Vinh San đã thay mặt lãnh đạo các trường gửi lời cảm ơn đến Quỹ học bổng và chúc mừng, dặn dò các sinh viên được nhận học bổng kỳ này. 
 
Được biết, Quỹ học bổng Đồng Hành được thành lập năm 2001 bởi Cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Trường Bách khoa Paris (Pháp). Với khẩu hiệu "Bước cùng sinh viên Việt Nam", ý tưởng ban đầu của các thành viên là tiết kiệm tiền chi tiêu để góp thành những suất học bổng tặng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn ở quê nhà. Trải qua 20 năm phát triển, ngày nay Đồng Hành đã trở thành Quỹ học bổng lớn tại Pháp hoạt động trên tinh thần "Sinh viên vì sinh viên". Quỹ học bổng Đồng Hành có trụ sở chính tại Paris, hiện có trên 100 thành viên và tình nguyện viên hoạt động tại Pháp, Singapore, Đài Loan và Việt Nam.
 
Ông Nguyễn Lê Duy phát biểu, giới thiệu về Quỹ Học bổng Đồng hành
 
Bà Ngô Thị Hồng Huệ và ThS. Nguyễn Thái Trung trao học bổng cho sinh viên Trường ĐHNN
 
Các sinh viên được nhận học bổng chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện lãnh đạo các trường và Quỹ học bổng Đồng hành tại Đà Nẵng