Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng tạo nhiều cơ hội cho sinh viên hội nhập quốc tế

Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng tạo nhiều cơ hội cho sinh viên hội nhập quốc tế

Updated : 2020/08/12

Vừa qua, lãnh đạo Trường Đại học Ngoại ngữ-Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã tiếp và làm việc với Ngài Sugimoto Daisuke-Bí thư thứ ba Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam. Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi phát triển cơ hội hợp tác trọng tâm kết nối với các trường ĐH Nhật Bản để phát triển các chương trình liên kết đào tạo quốc tế, tăng thêm cơ hội du học và việc làm cho sinh viên. Phía Đại sứ quán Nhật Bản sẵn sàng hỗ trợ Nhà trường mở rộng mạng lưới hợp tác với các địa phương, doanh nghiệp Nhật Bản, xúc tiến các chương trình hỗ trợ sinh viên thực tập, trau dồi kỹ năng nghề nghiệp để có cơ hội làm việc tại Nhật Bản trong tương lai không xa.

Tiếp và làm việc với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam 
 
Đặc biệt, hai bên đã trao đổi và thống nhất ưu tiên hợp tác nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực có trình độ và kỹ năng ngôn ngữ Nhật, tạo cơ hội cho giảng viên, sinh viên được trao đổi, giao lưu văn hóa với các thành phố của Nhật Bản như: Mimasaka (tỉnh Okayama), Sakai (tỉnh Osaka), Nagasaki (tỉnh Nagasaki)… Từ năm 2009 đến nay, đã có 11 lượt giảng viên, sinh viên của Nhà trường tham gia Chương trình giao lưu văn hóa “Đại sứ nhân dân” tại thành phố Sakai, Nagasaki; nhiều sinh viên tốt nghiệp xuất sắc của Nhà trường đã được tuyển dụng làm nhân viên hành chính tại thành phố Mimasaka (tỉnh Okayama)…
 
PGS.TS. Trần Hữu Phúc-Hiệu trưởng Nhà trường trao lưu niệm cho đại diện VP Kinh tế Văn hóa Đài Bắc-Trung Quốc

 

Trước đó, Trường Đại học Ngoại ngữ-ĐHĐN cũng đã tiếp và làm việc với Bí thư phụ trách Giáo dục Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc-Trung Quốc Âu Quý Hy, qua đó thảo luận các chương trình hợp tác tổ chức các kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Hoa, tạo cơ hội cho sinh viên nâng cao trình độ ngoại ngữ để có cơ hội học tập và làm việc ở nước ngoài sau khi tốt nghiệp. Phía đối tác sẵn sàng hỗ trợ tình nguyện viên tham gia giảng dạy tại Khoa tiếng Trung của Nhà trường đồng thời kết nối giữa các trường ĐH cùng liên kết đào tạo, hỗ trợ sinh viên thực tập và giao lưu văn hóa…

 

Sinh viên nước ngoài tại Khoa Quốc tế học

 

Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐHĐN cũng tổ chức nhiều chương trình trao đổi sinh viên tạo cơ hội cho sinh viên của Nhà trường được học tập, trao đổi văn hóa và ngôn ngữ tại các trường ĐH uy tín quốc tế như: Nhật Bản, Đài Loan, Singapore, Thái Lan... Từ năm 2019 đến nay, Nhà trường có 72 sinh viên thực tập tại nước ngoài, trong đó có 20 sinh viên thực tập tại các công ty, khách sạn của Nhật Bản, 29 sinh viên thực tập tại Thái Lan và 16 sinh viên thực tập tại Đài Loan…

 

Sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐHĐN học tập tại Trường ĐH Takasaki-Nhật Bản 

 

Theo Thu Thương, sinh viên khóa 16 ngành Ngôn ngư Nhật vừa kết thúc 01 năm chương trình trao đổi sinh viên tại Trường Đại học Kinh tế Takasaki-Nhật Bản chia sẻ: “Đây thực sự là một năm học với những trải nghiệm đáng quý mà em được học hỏi tại Nhật Bản với sự hỗ trợ, giúp đỡ rất tận tình của các thầy, cô. Ngoài những giờ học tiếng Nhật, em còn được tham gia vào các tiết học tìm hiểu, thực hành ngoại khóa về phát triển các kỹ năng giao tiếp, ứng xử, kết bạn và tìm hiểu thêm về văn hóa Nhật Bản…”

 

Bế giảng Chương trình trao đổi sinh viên với Trường ĐH Dân tộc Quảng Tây, Trung Quốc

 

Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐHĐN cũng đã tiếp nhận hơn 150 sinh viên quốc tế từ các nước như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Pháp, Trung Quốc, Úc, Singapore, Thụy Sĩ, Bangladesh, Myanmar, Lào cũng như các nước từ Châu Phi xa xôi như: Zimbabue, Ghana, Nigeria... đến trao đổi, học tập tại Nhà trường. Theo Manon LE- sinh viên Trường ĐH Nantes-CH Pháp cho biết: “Em bắt đầu sang Việt Nam và theo học tại Khoa Quốc tế học, Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐHĐN từ tháng 10/2019 và sẽ kết thúc vào tháng 8/2020 tới đây. Nhờ sự hướng dẫn nhiệt tình của thầy cô và các bạn, đến nay em đã có thể sử dụng tiếng Việt trong giao tiếp và học tập. Thời gian qua đã để lại trong em nhiều ấn tượng tốt đẹp về một môi trường học tập thân thiện, năng động và sáng tạo.”  

 

Các chương trình giao lưu, trao đổi học thuật tạo nhiều cơ hội cho SV hội nhập quốc tế

 

Mới đây, Nhà trường cũng vừa tổ chức Bế giảng Chương trình trao đổi sinh viên với Trường ĐH Dân tộc Quảng Tây, Trung Quốc. Đây là khóa đào tạo quốc tế trong khuôn khổ hợp tác giữa hai trường diễn ra từ tháng 9/2019 đến tháng 6/2020, theo đó đã có 67 sinh viên phía bạn được học tập và trao đổi văn hóa tại Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐHĐN.

 

Những dấu ấn trong tiến trình hội nhập quốc tế của Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐHĐN thời gian qua là minh chứng rõ nét cho sự năng động, đổi mới và nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế, tiếp tục khẳng định uy tín, học hiệu của Nhà trường luôn nằm trong top đầu của các trường ĐH vươn tầm chất lượng quốc tế, tạo nhiều cơ hội cho cán bộ, giảng viên, nhất là sinh viên được học tập, nghiên cứu và hội nhập sâu rộng với môi trường học thuật của các trường ĐH đối tác danh tiếng nước ngoài.

 

Xem thêm tin trên Báo Giáo dục và Thời đại

 

Tin Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐHĐN và Trung tâm TT-HL và Truyền thông ĐHĐN