Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng tham gia Ngày hội Tư vấn mùa thi 2023

Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng tham gia Ngày hội Tư vấn mùa thi 2023

Updated : 2023/02/27

Ngày 26/02/20223, tại Trường Trung học Phổ thông (THPT) Phan Châu Trinh Chương đã diễn ra Ngày hội Tư vấn mùa thi 2023. Chương trình trình do Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng tổ chức. Tại Ngày hội, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã có gian hàng và các thầy cô trực tiếp tư vấn hướng nghiệp, kịp thời cung cấp thông tin cho các em học sinh.

Được biết đây là năm thứ 25 diễn ra Chương trình, thu hút hơn 4.000 học sinh THPT trên toàn địa bàn thành phố. Chương trình có sự tham dự của PGS.TS. Huỳnh Văn Chương - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT; PGS.TS. Lê Thành Bắc - Phó Giám đốc ĐHĐN; ông Mai Tấn Linh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng; Nhà báo Lê Thị Diệu Hiền - Trưởng Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên vùng Duyên hải miền Trung; đại diện lãnh đạo Thành Đoàn Đà Nẵng, các trường đại học, cao đẳng, THPT trên địa bàn thành phố.
 
Toàn cảnh Chương trình Tư vấn mùa thi 2023 do Báo Thanh Niên tổ chức
 
Ngoài ra, Chương trình cũng có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các trường ĐH thành viên, đơn vị đào tạo trực thuộc của ĐHĐN; đại diện lãnh đạo Ban Đào tạo, Đoàn Thanh niên và các thành viên Tổ tư vấn tuyển sinh ĐHĐN năm 2023. Trong đó, về phía Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN có TS. Nguyễn Hữu Bình - Trưởng phòng Phòng Đào tạo cùng các thầy cô là giảng viên, cán bộ tuyển sinh trực tiếp giải đáp thắc mắc chọn ngành, chọn nghề cho các em sinh viên.
 
Gian hàng Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN tại Ngày hội Tư vấn mùa thi 2023
 
 
Các thầy, cô trực tiếp tư vấn cho các em học sinh
 
Tại sân khấu chính của Chương trình, các em học sinh đã đặt câu hỏi, thể hiện sự quan tâm đối với các phương thức tuyển sinh của ĐHĐN cũng như những điểm mới, thông tin cần lưu ý trong mùa tuyển sinh 2023. TS. Nguyễn Đức Quận – Phó Trưởng ban, Ban Đào tạo, ĐHĐN đã kịp thời trả lời và giải đáp băn khoăn của các em.
 
Mùa Tuyển sinh 2023, Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN tiếp tục tổ chức, triển khai 5 phương thức tuyển sinh, đó là: (1) Tuyển thẳng theo Quy định của Bộ GD&ĐT; (2) Tuyển sinh theo Đề án riêng; (3) Tuyển sinh theo kết quả học tập THPT (học bạ); (4) Tuyển sinh theo kết quả Kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh; và (5) Tuyển sinh theo kết quả Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023. Với 13 chương trình đào tạo đại trà, tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2023 của Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN là 1.830 (xem thêm tại đây).
 
Các em học sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh của Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN tại Ngày hội
 
Bên cạnh gian hàng tư vấn trực tiếp, trong khuôn khổ Ngày hội, theo dõi tại sân khấu chính, nhiều em học sinh đã mạnh dạn đặt câu hỏi, trong đó có thắc mắc liên quan đến chất lượng đào tạo và cơ hội việc làm của một số chương trình đào tạo tại Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN.
 
Học sinh Trường THPT Ông Ích Khiêm đặt câu hỏi thắc mắc về ngành Quốc tế học, Đông phương học
 
Chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN