Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng tổ chức buổi tư vấn sinh viên nghiên cứu Khoa học lần II năm học 2023 - 2024

Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng tổ chức buổi tư vấn sinh viên nghiên cứu Khoa học lần II năm học 2023 - 2024

Updated : 2024/01/26

Sáng ngày 25/01/2024 Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng tổ chức buổi tư vấn sinh viên nghiên cứu Khoa học lần II năm học 2023-2024 với chủ đề “Tư vấn cách viết và trình bày một báo cáo Khoa học”. Tham dự buổi tư vấn có TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha - Phó hiệu Trưởng Nhà trường, TS. Ngũ Thiện Hùng - Giảng viên chính Khoa tiếng Anh, Chuyên gia tư vấn, TS. Phan Thị Yến - Phó trưởng Phòng Phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế cùng quý thầy cô là đại diện của các Khoa chuyên môn - là thành viên của hội đồng tư vấn sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ 2 và đông đảo sinh viên quan tâm.

Toàn cảnh chương trình tư vấn Sinh viên nghiên cứu Khoa học
 
TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi tư vấn
 
Phát biểu tại buổi tư vấn phương pháp nghiên cứu Khoa học lần thứ 2, TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha nhấn mạnh: “Hoạt động Nghiên cứu Khoa học trong sinh viên là một hoạt động đa dạng bởi nó khơi lên những tìm tòi, sáng tạo để đạt được những mục tiêu mà mình cho rằng cần phải nghiên cứu; là một trong những hoạt động mà một trường đại học cần phải triển khai thực hiện hiệu quả, ngoài việc giúp cho các em có những kiến thức về ngành nghề và các kỹ năng còn có thể chuẩn bị tốt nhất cho quá trình tốt nghiệp, xin việc làm và khẳng định thương hiệu cũng như vị thế của mình khi các em ra trường.”
 
Tại chương trình TS. Ngũ Thiện Hùng đã hướng dẫn cho các bạn sinh viên một cách chi tiết, cụ thể về việc vận dụng các nguyên tắc trong nghiên cứu, trình bày các kết quả, phương pháp nghiên cứu, cấu trúc của báo cáo tổng kết nghiên cứu khoa học. 
 
TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha tặng hoa chuyên gia tư vấn
 
Bên cạnh đó, các diễn giả cũng đã trao đổi, giải đáp những thắc mắc của sinh viên về những khó khăn trong thực hiện nghiên cứu khoa học sinh viên, những kinh nghiệm và những cách thức thực hiện tốt đề tài nghiên cứu khoa học. 
 
TS. Ngũ Thiện Hùng đang trình bày tại buổi tư vấn
 
Chương trình đã nhận được các ý kiến đề xuất, những câu hỏi liên quan đến việc lựa chọn tên đề tài, đối tượng nghiên cứu,mạnh dạn đưa ra định hướng nghiên cứu để thầy cô tư vấn, đồng thời chia sẻ những khó khăn trong quá trình nghiên cứu. Các thắc mắc của sinh viên đã được các diễn giả chia sẻ, giải đáp đầy đủ và kịp thời. 
 
Chụp ảnh lưu niệm