Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng tổ chức khai giảng lớp học trực tuyến KF E-School học kỳ mùa thu 2022

Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng tổ chức khai giảng lớp học trực tuyến KF E-School học kỳ mùa thu 2022

Updated : 2022/08/20

Ngày 18/8/2022, Trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) phối hợp với Trường Đại học Chung Ang, Hàn Quốc tổ chức Lễ khai giảng lớp học trực tuyến KF E-School học kỳ mua thu 2022.

Buổi lễ được diễn ra theo hình thức trực tuyến với sự tham dự của GS. Chang Hye Yong - Phụ trách dự án KF E-School, Trường Đại  học Chung Ang; GS. Yoo Won Young – Giảng viên khóa học, Trường Đại học Chung Ang.
 
Về phía Trường Đại học Ngoại Ngữ - ĐHĐN có PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Trần Thị Lan Anh – Trưởng khoa Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc cùng giảng viên phụ trách lớp học trực tuyến và các em sinh viên năm 2, năm 3 tham gia lớp học.
 
Toàn cảnh buổi lễ khai giảng lớp học trực tuyến KF e-School học kỳ mùa thu 2022
 
Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường cho biết mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN và Trường Đại học Chung Ang đã được khởi tạo và phát triển trong nhiều năm qua, đặc biệt là các khóa học trực tuyến đã tạo ra diễn đàn học thuật, giao lưu kiến thức chuyên môn giữa giảng viên và sinh viên, tạo không khí học tập cho sinh viên.
 
Được biết, trước đó, vào tháng 01/2022, Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN và Trường Đại học Chung Ang cũng đã phối hợp tổ chức khai giảng khóa học KF E-School học kỳ mùa xuân. 
 
Hiệu trưởng Nhà trường nhận định, thông qua khóa học KF E-School, các em sinh viên có cái nhìn toàn diện và đa chiều về nền văn hóa Hàn Quốc hiện đại, hiểu biết các biểu tượng của đất nước Hàn Quốc và nắm bắt các vấn đề về địa chính trị cũng như kinh tế xã hội. Bên cạnh đó, người học không chỉ nâng cao hiểu biết về ngôn ngữ - văn hóa mà còn thông tin về hệ thống thông tin quản lý, chế độ phúc lợi xã hội, giáo dục, các lễ hội và tôn giáo của Hàn Quốc.
 
PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng phát biểu
 
Chia sẻ tại buổi lễ, GS. Chang Hye Yong - Phụ trách dự án KF Global E-School, Trường Đại  học Chung Ang cho biết, Khóa học không chỉ dừng lại ở việc gia tăng hiểu biết của các em sinh viên về Hàn Quốc, mà còn giúp các em nhận biết những điểm tương đồng và khác biệt giữa hai nước, từ đó trở thành cầu nối giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong tương lai.
 
Nhân dịp này, GS. Chang Hye Yong cũng bày tỏ mong muốn các sinh viên tham dự khóa học sẽ có cơ hội được tham quan thực tế tại Hàn Quốc trong thời gian tới để cùng nhau chia sẻ những câu chuyện về văn hóa - ngôn ngữ của hai đất nước. Được biết, trong khóa học mùa thu lần này, các em sinh viên được học thêm môn “Viết tiếng Hàn”. Thông qua môn học này, người học sẽ nâng cao kỹ năng ngôn ngữ Hàn, trong đó có kỹ năng Viết sáng tạo.
 
GS. Chang Hye Yong – Trường Đại học Chung Ang, Hàn Quốc phát biểu tại buổi lễ khai giảng
 
Là giảng viên phụ trách lớp học trực tuyến học kỳ mùa thu 2022 và nhiều khóa học trước đây, GS. Yoo Won Young  - Trường Đại học Chung Ang bày tỏ mong muốn được truyền đạt nhiều kiến thức và tạo động lực học tập cho các em sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc, Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN.
 
Bên cạnh đó, GS. Yoo Won Young cũng hy vọng những kiến thức đa dạng trong các lĩnh vực của khóa học, từ lịch sử, tôn giáo, xã hội, … có thể giúp sinh viên tham dự và đạt giải cao tại các cuộc thi tìm hiểu về đất nước Hàn Quốc.
 
Được biết, lớp học trực tuyến KF e-School thuộc dự án KF Global E-School của Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc và nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường Đại học Ngoại Ngữ - ĐHĐN và Trường Đại học Chung Ang, Hàn Quốc. Đến nay, hai bên đã phối hợp tổ chức nhiều lớp học trực tuyến cho các sinh viên về các chuyên đề như: Văn hoá văn minh Hàn Quốc, Văn hoá và xã hội Hàn Quốc hiện đại, Quan hệ đối ngoại của Hàn Quốc, Nhập môn xã hội Hàn Quốc, Hàn Quốc và thế giới hoá, Nhập môn kinh tế Hàn Quốc, Mô hình kinh tế chính trị Hàn Quốc. Thông qua các lớp học, sinh viên có cơ hội học tập cùng với các giáo sư đến từ Trường Đại học Chung Ang và hiểu rõ hơn về văn hoá, xã hội, kinh tế của đất nước Hàn Quốc. 
 
Chụp ảnh lưu niệm