Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng tổ chức khai giảng lớp học trực tuyến KF e-School học kỳ mùa xuân 2022

Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng tổ chức khai giảng lớp học trực tuyến KF e-School học kỳ mùa xuân 2022

Updated : 2022/03/04

Sáng ngày 04/3/2022, Trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) phối hợp với Trường Đại học Chung Ang, Hàn Quốc tổ chức Lễ khai giảng lớp học trực tuyến KF e-School.

Buổi lễ được diễn ra theo hình thức trực tuyến với sự tham dự của GS. Chang Hye-young - Phụ trách dự án KF e-school, GS. Moon Chung-sik - Giảng viên phụ trách môn “Hàn Quốc và Quốc tế hoá”, Trường Đại học Chung Ang. Về phía Trường Đại học Ngoại Ngữ - ĐHĐN có PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường, lãnh đạo các phòng, khoa, giảng viên phụ trách lớp học trực tuyến và các sinh viên tham gia lớp học.
 
Toàn cảnh buổi lễ khai giảng lớp học trực tuyến KF e-School học kỳ mùa xuân 2022
 
Phát biểu tại Lễ khai giảng, PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn đến Trường Đai học Chung Ang, đến Dự án KF e-school đã đồng hành cùng Nhà trường trong suốt hơn 10 năm qua (từ tháng 8 năm 2011 đến nay). Trong thời gian đó, với sự hợp tác của Đại học Chung Ang, dự án KF e-school đã góp phần không nhỏ đến sự phát triển ngày càng lớn mạnh của ngành tiếng Hàn, Trường Đại học Ngoại Ngữ - ĐHĐH.  “Dự án KF e-school thông qua các môn học đa dạng chủ đề không những nâng cao năng lực thực hành tiếng Hàn Quốc cho sinh viên mà còn giúp sinh viên lĩnh hội các lĩnh vực liên quan đến đất nước, con người, văn hóa, văn minh, lịch sử, địa lý, kinh tế, xã hội của Hàn Quốc. Chính thành công của dự án trong suốt 10 năm qua đã góp phần làm nền tảng thành lập Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc  ngày nay”, PGS.TS. Trần Hữu Phúc chia sẻ:
 
Đánh giá cao các thành quả của dự án KF e-school mang lại, PGS. TS. Trần Hữu Phúc cho biết: “Dù hoàn cảnh đại dịch Covid 19 kéo dài, nhưng Nhà trường quyết tâm đồng hành cùng với dự án KF e-school vì mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo trong dạy và học tiếng Hàn của trường Đại học Ngoại Ngữ, ĐHĐN. Lễ khai giảng lớp học KF e-school học kỳ mùa xuân 2022 ngày hôm nay là minh chứng rõ rệt cho sự quyết tâm đó.” Thầy Hiệu trưởng đặc biệt nhấn mạnh đến những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ giáo sư tham gia giảng dạy trong dự án KF e-school, trong đó gửi lời cảm ơn sâu sắc đến GS. Chang Hye-young, người phụ trách dự án từ những ngày đầu thành lập dự án cho đến nay. Thông qua GS. Chang Hye-young, gửi gắm tình cảm của các thầy cô và sinh viên khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Hàn Quốc, Trường Đại học Ngoại Ngữ, ĐHĐN đến các Thầy, các Cô đã từng đứng lớp KF e-school trong thời gian vừa qua.Đối với các em sinh viên tham gia khóa học, Thầy Hiệu trưởng khẳng định dù trong hoàn cảnh khó khăn do đại dịch COVID 19 nhưng Nhà trường vẫn tiếp tục và triển khai các công tác đào tạo, công tác sinh viên, các hoạt động giảng dạy một cách tốt nhất nhằm tạo cơ hội cho sinh viên của Nhà trường được tiếp cận các tri thức tiên tiến, mở rộng kiến thức xã hội, nâng cao trình độ chuyên môn. 
 
PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng phát biểu tại Lễ khai giảng
 
Chia sẻ tại buổi lễ, GS. Chang Hye-young - Phụ trách dự án KF Global E-School, Trường Đại học Chung Ang đã khẳng định Trường Đại học Ngoại Ngữ - ĐHĐN là đối tác quan trọng trong dự án KF Global E-School của Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc từ năm 2011. GS đã bày tỏ niềm hạnh phúc nhờ có dự án e-school mà GS có cơ hội gặp các sinh viên ưu tú của Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc, đồng thời nhìn thấy được sự lớn mạnh của khoa trong thời gian vừa qua. Hiện Dự án KF Global E-school đã bước sang giai đoạn thứ 4. Thông qua dự án này, Trường Đại học Chung-Ang sẽ tiếp tục cố gắng mang đến cơ hội đào tạo chất lượng cao dành cho sinh viên, giúp tăng cường hiểu biết về xã hội Hàn Quốc và trong thời gian đến, Trường Đại học Chung Ang sẽ tiếp tục phối hợp với các trường đại học đối tác để mang lại những lớp học chất lượng hơn nữa dành cho người học.
 
GS. Chang Hye Yong - Trường Đại học Chung Ang, Hàn Quốc phát biểu tại Lễ khai giảng
 
Mặc dù các lớp học thường xuyên phải tổ chức theo hình thức trực tuyến, GS. Chang Hye-young đánh giá cao Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN đã thích ứng tốt và có kinh nghiệm trong việc tổ chức các lớp trực tuyến. Qua đó, GS. Chang Hye Yong bày tỏ mong muốn tình hình dịch bệnh được kiểm soát để các giáo sư phụ trách có thể đến thăm, giảng dạy và gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các em sinh viên, chương trình trao đổi sinh viên đi học ở nước ngoài được tiếp tục như trước đây.
 
Là giảng viên phụ trách lớp học trực tuyến học kỳ mùa xuân 2022, GS. Moon Chung Sik  - Trường Đại học Chung Ang, đánh giá cao Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN đã triển khai thành công xuất sắc chương trình đào tạo tiếng Hàn tại miền Trung nói riêng, Việt Nam. Giáo sư chia sẻ sẽ cố gắng hết mình để truyền tải những bài giảng hữu ích đến sinh viên, đồng thời bày tỏ mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Chung-Ang và Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN sẽ tiếp tục phát triển.
 
GS. Moon Chung Sik  - Trường Đại học Chung Ang phát biểu tại Lễ khai giảng
 
Cũng trong buổi Lễ, Biện Thị Mỹ Hạnh - sinh viên tham gia lớp KF Global e-School đã chia sẻ, lớp học là cơ hội rất tốt để cải thiện kĩ năng tiếng Hàn và những hiểu biết về đất nước Hàn Quốc như văn hoá, xã hội, kinh tế. 
 
Sinh viên Biện Thị Mỹ Hạnh phát biểu tại Llễ khai giảng
 
Được biết, lớp học trực tuyến KF e-School thuộc dự án KF Global E-School của Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc và nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường Đại học Ngoại Ngữ - ĐHĐN và Trường Đại học Chung Ang, Hàn Quốc. Được triển khai từ tháng 8/2011 đến nay, hai bên đã phối hợp tổ chức nhiều lớp học trực tuyến cho các sinh viên về các chuyên đề như: Văn hoá văn minh Hàn Quốc, Văn hoá và xã hội Hàn Quốc hiện đại, Quan hệ đối ngoại của Hàn Quốc, Nhập môn xã hội Hàn Quốc, Hàn Quốc và thế giới hoá, Nhập môn kinh tế Hàn Quốc, Mô hình kinh tế chính trị Hàn Quốc. Thông qua các lớp học, sinh viên có cơ hội học tập cùng với các giáo sư đến từ Trường Đại học Chung Ang và hiểu rõ hơn về văn hoá, xã hội, kinh tế của đất nước Hàn Quốc. 
 
Lớp học e-School được triển khai từ năm 2011
 
Giáo sư Trường Đại học Chung Ang đến giảng dạy trực tiếp và giao lưu với sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng