Trường Đại học Ngoại ngữ tham dự Hội thảo “Hoạt động khoa học công nghệ giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2030

Trường Đại học Ngoại ngữ tham dự Hội thảo “Hoạt động khoa học công nghệ giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2030

Updated : 2021/12/30

Ngày 29/12/2021, Đại học Đà Nẵng tổ chức Hội thảo “Hoạt động khoa học công nghệ: Chặng đường 2016-2020 và Định hướng đến 2030”. Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng tham dự có PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng, TS. Đào Thị Thanh Phượng -Chủ tịch Hội đồng Trường và PGS.TS. Nguyễn Văn Long - Phó Hiệu trưởng.

Tại Hội thảo, 13 cá nhân là các nhà khoa học, giảng viên có thành tích tiêu biểu trong hoạt động khoa học công nghệ, có công trình, sản phẩm được ứng dụng, chuyển giao và công bố khoa học xuất sắc giai đoạn 2016-2020 đã được biểu dương và khen thưởng, trong đó có PGS.TS. Nguyễn Văn Long - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ vì đã đạt thành tích xuất sắc về công bố khoa học. 
 
PGS.TS. Nguyễn Văn Long-Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN (thứ hai từ trái sang) được khen thưởng tại Hội thảo vì đã đạt thành tích xuất sắc về công bố khoa học
 
Trong khuôn khổ Hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Văn Long đã trình bày tham luận “Kế hoạch chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng trong giai đoạn 2021-2025”. Theo đó, nhằm góp phần tăng cường hiệu quả trong các lĩnh vực đào tạo, Khoa học công nghệ và quản trị đại học, chuyển đổi số là xu hướng tất yếu và cũng là kế hoạch mà Nhà trường phải thực hiện được. Dựa trên những đánh giá thực trạng công nghệ thông tin bao gồm: hạ tầng CNTT, hạ tầng ứng dụng trong hoạt động đào tạo, hạ tầng ứng dụng trong KHCN và hạ tầng ứng dụng trong quản trị đại học, kế hoạch nêu rõ các bước và giải pháp thực hiện để các trường đại hoc thành viên thuộc ĐHĐN có thể tham khảo và ứng dụng.
 
PGS.TS. Nguyễn Văn Long trình bày tham luận “Kế hoạch chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng trong giai đoạn 2021-2025” tại Hội thảo
 
Phát biểu thảo luận tại Hội thảo, GS. TSKH. Bùi Văn Ga - nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, nguyên Giám đốc ĐHĐN đánh giá cao tham luận của Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN về tầm nhìn hướng tới tương lai, hội nhập với xu thế chung của toàn cầu là chuyển đổi số.
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo