Tư vấn Sinh viên Nghiên cứu Khoa học lần 1 năm 2023.

Tư vấn Sinh viên Nghiên cứu Khoa học lần 1 năm 2023.

Updated : 2023/11/15

Sáng ngày 14/11/2023, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức thành công buổi tư vấn trực tuyến Sinh viên Nghiên cứu Khoa học lần 1 năm 2023. Chương trình đặc biệt có sự tham dự của báo cáo viên, PGS.TS. Phan Văn Hòa, giảng viên cao cấp khoa tiếng Anh; sự tham gia tư vấn của đại diện cán bộ, giảng viên các khoa chuyên môn cùng đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường.

Tại chương trình, sinh viên được lắng nghe các ý kiến chia sẻ của PGS.TS. Phan Văn Hòa về các yếu tố quan trọng của một đề tài bao gồm: tên đề tài, mục đích, mục tiêu,câu hỏi nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu vàquy trình triển khai thực hiện một đề tài. Đồng thời, PGS.TS. Phan Văn Hòa cũng tư vấn cụ thể về cách lựa chọn đề tài phù hợp từ các giảng viên thuộc các Khoa chuyên môn.
 
Xuyên suốt buổi tư vấn, các bạn sinh viên đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến việc chọn đối tượng nghiên cứu, làm thế nào để chọn được đề tài phù hợp với kiến thức chuyên môn, cách tìm tài liệu tham khảo đảm bảo tính chính xác cao và phù hợp.  Các câu hỏi lần lượt được các giảng viên trực tiếp phụ trách công tác khoa học của các Khoa và các Thầy cô đã có kinh nghiệm giải đáp chi tiết, cụ thể.
 
Năm học 2022 -2023 Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng có hơn 220 đề tài sinh viên tham gia nghiên cứu và có những thành tích đáng ghi nhận trong các cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Đại học Đà Nẵng, cấp Thành phố, giải thưởng khoa học công nghệ dành cho sinh viên các cơ sở Giáo dục đại học năm 2023. Buổi sinh hoạt đã đạt hiệu quả cao, trao đổi được nhiều thông tin thiết thực, giúp cán bộ và giảng viên, sinh viên hiểu rõ hơn về cách viết và trình bày báo cáo khoa học Sự giải đáp tận tình của Thầy cô góp phần giúp sinh viên hiểu sâu sắc về nghiên cứu, xác định định hướng phù hợp, tạo ra các đề tài nghiên cứu chất lượng và thành công hơn.