Tư vấn tuyển sinh trực tuyến Đại học Chính quy năm 2023

Tư vấn tuyển sinh trực tuyến Đại học Chính quy năm 2023

Updated : 2023/04/16

Sáng ngày 16/4/2023, Chương trình Tư vấn tuyển sinh trực tuyến Đại học Chính quy năm 2023 của Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã diễn ra thành công, kịp thời thông tin và giải đáp thắc mắc cho các bạn học sinh trung học phổ thông (THPT).

Chương trình Tư vấn tuyển sinh trực tuyến Đại học Chính quy năm 2023 có sự tham dự của PGS.TS. Nguyễn Văn Long - Phó Hiệu trưởng Trường Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN cùng các thầy cô là Trưởng, Phó các phòng chức năng, giảng viên đến từ các khoa chuyên môn.
 
Chương trình Tư vấn tuyển sinh trực tuyến được livestream thu hút đông đảo lượt xem và tương tác, đặt câu hỏi của các bạn học sinh đến từ các trường THPT và quý phụ huynh. Chương trình đã giới thiệu những điểm mới trong Đề án Tuyển sinh năm 2023 của Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN, đồng thời giải đáp những băn khoăn và thắc mắc của các bạn học sinh THPT về quy chế tuyển sinh, chế độ chính sách, học phí, cũng như về chương trình đào tạo và cơ hội nghề nghiệp. Bên cạnh đó, chương trình còn mang đến cơ hội để các thầy cô, lãnh đạo Nhà trường tương tác và trao đổi với các bạn học sinh về những nguyện vọng và mối quan tâm trước kỳ tuyển sinh quan trọng.
 
Các thầy, cô trong Ban Tư vấn Phiên 1 của Chương trình về Những điểm mới trong Đề án Tuyển sinh năm 2023, quy chế tuyển sinh, chế độ chính sách, học phí
 
Phát biểu chào mừng, PGS.TS. Nguyễn Văn Long đã giới thiệu tổng quan về Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN, là một trong những trường đại học hàng đầu của cả nước đào tạo chuyên ngữ. Phó Hiệu trưởng cho biết, điểm nổi bật nhất của Nhà trường trong những năm vừa qua là công tác kiểm định chất lượng được đẩy mạnh và đạt nhiều kết quả nổi bật. Nhà trường đã qua 2 chu kỳ kiểm định và hầu hết các chương trình đào tạo (CTĐT) đã và đang được thực hiện kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn trong và ngoài nước. Những kết quả ấn tượng về kiểm định chất lượng được xem là dấu mốc, là văn bản, chứng minh về chất lượng đào tạo, năng lực đội ngũ của Nhà trường đối với xã hội, với quý vị phụ huynh và các em học sinh.
 
Bên cạnh đó, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN cũng được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) lựa chọn tham gia Đề án Ngoại ngữ Quốc gia để thực hiện các nhiệm vụ xây dựng chính sách chuyên môn, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong dạy học ngoại ngữ, … PGS.TS. Nguyễn Văn Long cho biết.
 
PGS.TS. Nguyễn Văn Long – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN phát biểu chào mừng
 
Về đào tạo, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN có hơn 200 giảng viên và phần lớn các thầy cô đều được đào tạo ở nước ngoài. Ngoài ra, còn có các chuyên gia, tình nguyện viên đến từ nhiều quốc gia trên thế giới cũng tham gia công tác đào tạo của Nhà trường. Hiện Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN đào tạo xuyên suốt từ bậc đại học đến tiến sĩ với hơn 20 CTĐT đại học chính quy, 04 CTĐT thạc sĩ và 01 CTĐT tiến sĩ. Ngoài ra, còn có 01 CTĐT thạc sĩ liên kết với trường đại học nước ngoài. Điểm đặc biệt là người học có cơ hội được học thêm văn bằng 2 cùng lúc khi là sinh viên của Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN.
 
Với chất lượng đào tạo về cơ sở cũng như chương trình đã được kiểm định và đạt chuẩn, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Văn Long bày tỏ sự tin tưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy và phù hợp cho những bạn học sinh đam mê ngoại ngữ.
 
Tại chương trình, TS. Nguyễn Hữu Bình - Trưởng phòng, Phòng Đào tạo Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN cũng đã giới thiệu lại 05 phương thức tuyển sinh bao gồm: (1) Tuyển thẳng theo quy chế của Bộ GD&ĐT, (2) Xét tuyển theo Đề án riêng, (3) Xét tuyển theo kết quả học tập THPT, (4) Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực, (5) Xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Ngoài ra, TS. Nguyễn Hữu Bình cũng lưu ý một số cột mốc thời gian quan trọng và những thông tin liên quan đến cách thức đăng ký xét tuyển.
 
TS. Nguyễn Hữu Bình – Trưởng phòng, Phòng Đào tạo, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN thông tin về những điểm mới trong Đề án tuyển sinh 2023 của Nhà trường
 
Tại chương trình, các bạn học sinh quan tâm đã đặt câu hỏi tương tác trực tiếp trên Fanpage cũng như kênh tuyển sinh của Nhà trường, với các nội dung thắc mắc chủ yếu là các phương thức xét tuyển, chỉ tiêu tuyển sinh, cơ hội trúng tuyển vào nguyện vọng đăng ký cũng như cơ hội việc làm sau khi học. Ngoài ra, các bạn học sinh cũng quan tâm đến chính sách học bổng, học phí cũng như môi trường học tập tại đại học.
 
Các thầy, cô trong Ban Tư vấn Phiên 2 của Chương trình về chương trình đào tạo và cơ hội nghề nghiệp
 
Chụp ảnh lưu niệm
 
Quý phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm và có thắc mắc có thể truy cập thêm vào trang Thông tin tuyển sinh của Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN tại đây: http://tuyensinh.ufl.udn.vn hoặc gọi điện thoại trực tiếp đến hotline tư vấn tuyển sinh: 0236.3699.335.