Tưng bừng Lễ khai giảng năm học 2021-2022

Tưng bừng Lễ khai giảng năm học 2021-2022

Updated : 2021/10/15

Sáng ngày 15/10/2021, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 theo hình thức trực tuyến nhằm chào mừng năm học mới và chào đón gần 1.900 Tân Sinh viên khóa tuyển sinh 2021.

 
 
Tham dự buổi Lễ có Ngài Ahn Min Sik - Tổng Lãnh sự Quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, Bà Đổng Bích U - Tổng Lãnh sự Quán nước CHND Trung Hoa tại Đà Nẵng, Ngài Evgeny Parshutkin - Phó Tổng Lãnh sự Quán Liên Bang Nga tại Đà Nẵng, Ngài Natthapol Nashongkhla - Quyền Tổng Lãnh sự Hoàng Gia Thái Lan Tại TP. Hồ Chí Minh, Ngài Kongma Vonsenchanh - Bí thư thứ nhất Phòng Giáo dục Văn hóa, Tổng Lãnh sự Quán nước CHDCND Lào tại Đà Nẵng, Trưởng Văn Phòng Lãnh sự Quán Nhật Bản tại Đà Nẵng, đại diện Văn phòng Lãnh sự Quán Tây Ban Nha tại Đà Nẵng, lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo TP. Đà Nẵng, lãnh đạo Sở Khoa học & Công nghệ TP. Đà Nẵng, lãnh đạo Sở Thông tin & Truyền thông TP. Đà Nẵng, UBND Quận Cẩm Lệ, UBND Phường Khuê Trung, Công An Quận Cẩm Lệ, Công An Phường Khuê Trung, đại diện Ban Giám đốc Đại học Đà Nẵng, lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Đại học Đà Nẵng, đại diện các doanh nghiệp cùng toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng.
 
 
Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã trải qua 36 năm xây dựng và phát triển, tròn 19 năm chính thức đi vào hoạt động với tư cách là một cơ sở giáo dục đại học thành viên thuộc Đại học Đà Nẵng. Toàn trường đang quyết tâm với nỗ lực cao nhất triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường lần thứ V, Đại hội Đảng bộ Đại học Đà Nẵng lần thứ VI nhiệm kỳ 2020-2025. Năm học 2021-2022 cũng là năm cuối của chu kỳ Nhà trường tổ chức thực hiện nhiệm vụ với tư cách là một cơ sở giáo dục đại học đã được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục. Sự phát triển mạnh mẽ của Nhà trường trong chặng đường đã qua là thành quả của một tập thể thống nhất, đoàn kết từ ý chí đến hành động, là kết quả của sự miệt mài, tận tụy của các thế hệ lãnh đạo, các thế hệ giảng viên và sự miệt mài nỗ lực chinh phục đỉnh cao tri thức ngôn ngữ, văn hóa của các thế hệ học viên, nghiên cứu sinh và sinh viên.
 
PGS. TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới
 
Tại buổi lễ, PGS. TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu: “Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng chào đón năm học mới với nhiều cung bậc cảm xúc trong bối cảnh nhiều khó khăn của đại dịch Covid 19. Tuy nhiên, nhìn lại năm học 2020 -2021 vừa qua, vượt trên những khó khăn thách thức bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 chúng ta đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thực hiện mục tiêu kép của toàn ngành giáo dục, “vừa nỗ lực thực hiện nghiêm túc và hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo chất lượng đào tạo. Năm học 2021-2022 Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng hân hoan chào đón 1.892 sinh viên hệ chính quy khóa tuyển sinh 2021 đã nhập học tại 26 chuyên ngành đào tạo, thuộc 8 khoa: Khoa tiếng Anh, Khoa tiếng Anh chuyên ngành, Khoa tiếng Pháp, Khoa tiếng Nga, Khoa tiếng Trung, Khoa tiếng Nhật-Hàn-Thái, Khoa Quốc tế học và Khoa Sư phạm Ngoại ngữ, nâng tổng số sinh viên hệ chính quy trong toàn trường lên 6.775 sinh viên. Trong bối cảnh phổ điểm kỳ thi THPT quốc gia năm nay cao hơn, điểm chuẩn các ngành tuyển sinh vào trường đa phần cao hơn những năm trước. Điểm chuẩn trúng tuyển vào trường ngành cao nhất là 27,45 điểm, trong đó, thủ khoa toàn trường đạt 29,81 điểm. Đặc biệt ở một số ngành, trong khi các cơ sở đào tạo khác còn gặp nhiều khó khăn về nguồn tuyển sinh, thì những năm gần đây Nhà trường luôn tuyển vượt chỉ tiêu trong khuôn khổ cho phép.”
 
 
 
 “Thay mặt lãnh đao Đại học Đà Nẵng, tôi đánh giá cao và ghi nhận những thành tích Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN đã đạt được trong năm học 2020-2021. Tôi tin rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Hội đồng trường và Ban Giám hiệu, sự đoàn kết nhất trí của toàn thế thầy cô giáo, cán bộ viên chức cùng sự nỗ lực học tập của các em, sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021-2022, tiếp tục phát triển cả về chuyên môn và chất lượng góp phần nâng cao học hiệu của Nhà trường, trở thành một địa chỉ đào tạo uy tín trong cả nước và khu vực. Nhân dịp này tôi xin nhiệt liệt chúc mừng các em tân sinh viên có điểm đầu vào cao nhất các ngành tuyển sinh năm học 2021-2022. Đồng thời, biểu dương những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2020-2021. Hy vọng các em sẽ nỗ lực hơn nữa, phát huy sở trường và năng lực của mình để trở thành những công dân có ích cho xã hội, xứng đáng sự kì vọng của Thầy cô, gia đình và Nhà trường.” - đó là phát biểu của PGS.TS. Ngô Văn Dưỡng - Phó Giám Đốc Đại học Đà Nẵng tại buổi lễ.
 
Cũng tại buổi lễ, bà Đổng Bích U - Tổng lãnh sự Quán nước CHND Trung Hoa tại Đà Nẵng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đồng thời bày tỏ sự cảm ơn chân thành về những đóng góp quý giá của Nhà trường trong sự nghiệp phát triển tình hữu nghị Trung - Việt trong suốt thời gian qua. “Tổng lãnh sự Quán nước CHND Trung Hoa tại Đà Nẵng sẽ tiếp tục là cầu nối, thúc đẩy mối quan hệ giao lưu và hợp tác giữa các địa phương của Trung Quốc với Thành phố Đà Nẵng trong lĩnh vực giáo dục và văn hóa. Chúng tôi luôn chào đón các bạn sinh viên đến học tập và du lịch tại Trung Quốc. Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Đà Nẵng sẵn lòng hỗ trợ và phục vụ các bạn.”
 
 
 Lãnh đạo Nhà trường tặng hoa chúc mừng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc và Tổ tiếng Thái Lan
 
Trên cơ sở sắp xếp lại Khoa Nhật - Hàn -Thái, tại Lễ khai giảng, Trường Đại học Ngoại ngữ đã công bố thành lập Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc và Tổ tiếng Thái Lan. Đây là minh chứng cho sự phát triển và trưởng thành của các ngành đào tạo từ chất lượng phát triển đội ngũ đến chất lượng chương trình đào tạo; bằng sự thu hút đối với sinh viên và ghi nhận của xã hội.
 
Sinh viên khóa tuyển sinh năm 2021 quy tụ từ khắp mọi miền của đất nước. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng tiếp nhận số lượng sinh viên, học viên từ nhiều ngành tạo nên sự phong phú về loại hình đào tạo: từ loại hình bồi dưỡng năng lực ngoại ngữ cấp chứng chỉ quốc gia, quốc tế, đến hệ vừa làm vừa học, bằng kép, nâng chuẩn; đào tạo cao học, nghiên cứu sinh và sinh viên người nước ngoài. 
 
Sự đa dạng về đối tượng người học, kể cả sinh viên người nước ngoài hiện đang học tại Trường là minh chứng cho việc nhà trường từng bước vươn tầm khu vực, là nơi tìm đến của nhiều đối tượng người học trên khắp thế giới, và các em sẽ là những sứ giả, nhịp cầu kết nối Việt Nam với bạn bè khắp năm châu. Đào tạo sau đại học luôn đảm bảo thu hút được đông đảo người học và luôn giữ vững chất lượng đào tạo. Hiện nay Nhà trường đang quản lý và đào tạo 11 Nghiên cứu sinh, 151 học viên cao học, bao gồm: Tiến sĩ ngôn ngữ Anh, Thạc sĩ ngôn ngữ Anh, Thạc sĩ ngôn ngữ Pháp, Thạc sĩ Ngôn ngữ học so sánh đối chiếu và Thạc sĩ Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn tiếng Anh. Tất cả các ngoại ngữ có chuyên ngành đào tạo tại trường đều có sự tham gia chất lượng của đội ngũ chuyên gia, tình nguyện viên nước ngoài đã giúp cho học viên, sinh viên có điều kiện học tập, tiếp xúc, làm việc với người bản ngữ.
 
Đại diện sinh viên tặng hoa lãnh đạo Nhà trường
 
Cũng tại Lễ khai giảng, Phí Hạnh Nguyên, sinh viên đạt kết quả tuyển sinh Thủ khoa phương thức tuyển thẳng khóa tuyển sinh năm 2021 đã thay mặt các tân sinh viên phát biểu cảm ơn các Thầy, Cô và gia đình đã quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt để các em thực hiện được ước mơ học tập tại Trường và tin tưởng quãng đường sắp tới tại UFLS sẽ có nhiều nhiều trải nghiệm rực rỡ.
 
Để ghi nhận thành tích của sinh viên trong năm học 2021-2022, Đại học Đà Nẵng đã tặng giấy khen cho 5 tân sinh viên Thủ khoa theo các phương thức xét tuyển và 8 sinh viên tốt nghiệp thủ khoa năm học 2021. Trường Đại học Ngoại ngữ trao học bổng toàn phần cho 5 sinh viên thủ khoa trị giá 100% học phí học kỳ 1, trao học bổng toàn phần và bán toàn phần cho 94  tân sinh viên; đồng thời trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” cho 8 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập và tích cực tham gia hoạt động Đoàn-Hội; khen thưởng cho 145 công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên đạt giải cấp trường; tặng giấy khen cho 24 sinh viên đạt danh hiệu cán bộ Đoàn-Hội tiêu biểu năm học 2020-2021. Các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp cũng trao học bổng cho quỹ học bổng hỗ trợ sinh viên Trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Đà Nẵng với tổng số tiền là 4500 USD và 141,400 triệu đồng đến sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập cũng như các sinh viên có hoàn cảnh gia đình gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và của thiên tai bão lụt.
 
 
 
 
 
 
 
Lễ khai giảng năm học 2021-2022 khép lại trong không khí bồi hồi, xúc động. Năm học mới với niềm vui mới, toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường đều quyết tâm nỗ lực hết mình để góp phần làm nên một năm học với nhiều thành tích đáng tự hào.
 
Tin liên quan: