Tuổi trẻ Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng lan tỏa màu áo xanh thanh niên trong chiến dịch Tình nguyện hè năm 2023

Tuổi trẻ Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng lan tỏa màu áo xanh thanh niên trong chiến dịch Tình nguyện hè năm 2023

Updated : 2023/08/15

Hòa chung không khí sôi nổi của đoàn viên thanh niên cả nước nô nức, sôi nổi tham gia các chương trình tình nguyện, cống hiến vì cộng đồng, Tuổi trẻ trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng triển khai Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2023, lan tỏa màu áo xanh thanh niên nhiệt huyết trên mọi nẻo đường.

Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2023 diễn ra từ ngày 01 đến ngày 31/07/2023, tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi, cùng sự tham gia của hơn 100 tình nguyện viên với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa cho cộng đồng.
 
 
Tại thành phố Đà Nẵng, dự án Engspring 2023 tổ chức các lớp học truyền cảm hứng học ngoại ngữ miễn phí dành cho học sinh trung học phổ thông trên địa bàn thành phố, diễn ra từ ngày 01 đến ngày 28/07/2023. Khóa học đã mở ra cơ hội học tập tuyệt vời để các em học sinh được làm quen, tìm hiểu và củng cố kiến thức về nhiều ngoại ngữ khác nhau như: Anh, Pháp, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan,… Với sự tỉ mỉ, tâm huyết và chỉnh chu trong từng bài giảng, đội hình Engspring đã tạo ra một môi trường học tập ngoại ngữ năng động và cởi mở, mang đến những trải nghiệm học tập thú vị và đáng nhớ cho các bạn học sinh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
 
 
Tại Đà Nẵng, từ ngày 08 đến ngày 15/07/2023, chiến dịch tiếp tục mở rộng bản đồ tình nguyện đến huyện Trà Giang, tỉnh Quảng Ngãi. Đem sức trẻ, sự nhiệt huyết, và tinh thần tương thân tương ái lên xã vùng cao của huyệnTrà Bồng, đoàn tình nguyện viên trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng đã có nhiều đóng góp thiết thực, nghĩa tình với chuỗi các hoạt động bao gồm dự án “Mùa hè cho em”, hoạt động “Cải tạo môi trường sống”,… góp phần lan tỏa những hình ảnh đẹp, những đóng góp tích cực của đoàn viên, sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng đến với cộng đồng.
 
“Mùa hè cho em” là dự án của Tuổi trẻ Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng mang đến với các em nhỏ dân tộc Cor, trường Tiểu học và Trung học cơ sở Trà Giang - một trong những trường phổ thông miền núi thuộc diện đặc biệt khó khăn tại địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
 
 
Với tinh thần tình nguyện, xung kích vì cộng đồng, các chiến sĩ áo xanh đã mang đến lớp học những tiết học đầy bổ ích và thú vị, kết hợp khéo léo giữa chơi và học, từ đó góp phần truyền cảm hứng và khơi gợi niềm yêu thích học ngoại ngữ cho các em nhỏ đồng bào dân tộc Cor, tạo nên một mùa hè thật ý nghĩa và đáng nhớ.
 
Cùng với đó là các công trình in dấu sức trẻ UFLS với cụm công trình thanh niên gồm 3 tủ sách lắp ráp, 224 đầu sách (gồm SGK, sách tham khảo, sách giải trí thiếu nhi), 3 bàn đọc sách và 2 chậu cây cảnh tái chế từ lốp xe. 
 
 
Trong chiến dịch lần này Tuổi trẻ Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng cũng thành công tổ chức quyên góp và trao tặng 83 phần quà (17 cặp sách, 660 quyển vở) cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Trà Giang.
 
 
Với hoạt động chung sức vì cộng đồng “Cải tạo môi trường sống”, các chiến sĩ áo xanh cùng với các bạn thanh niên tại địa phương đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu theo kế hoạch đã đề ra, cụ thể là nạo vét hơn 1000m kênh mương tại địa bàn xã, tiến hành phát quang cỏ dại, sơn mới khu nhà bia tưởng niệm và đặc biệt là phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Trà Bồng, huyện Trà Giang tổ chức lễ dâng hương, tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của đất nước nhân 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023).
 
 
 
 
Các kết quả đạt được trong Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2023 đã gây được sự chú ý của các bạn trẻ trong khối Đại học Đà Nẵng nói riêng và tạo được các tiếng vang trên các diễn đàn uy tín dành cho sinh viên cả nước nói chung như Báo Tiền Phong, Báo Đà Nẵng, trang fanpage chính thức của Hội Sinh viên Việt Nam và của Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Đà Nẵng.
 
 
 
Góp phần quyết định sự thành công của Chiến dịch phải kể đến sự quan tâm, tạo điều kiện và chỉ đạo sâu sát hỗ trợ của Ban Giám hiệu, Ban chỉ đạo Chiến dịch Nhà trường, của Đoàn Hội cấp trên, cũng như sự phối hợp chặt chẽ của các cấp lãnh đạo, các tổ chức Đoàn thể tại địa phương trong suốt quá trình diễn ra chiến dịch,… và nhất là tinh thần tình nguyện, cống hiến sức trẻ vô tư, nhiệt tình của sinh viên với phương châm: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.
 
 
Khép lại Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2023 với nhiều thành tích đáng ghi nhận, có thể nói Tuổi trẻ trường Đại học Ngoại ngữ Đại học Đà Nẵng đã một lần nữa thành công in đậm dấu ấn màu xanh thanh niên nhiệt huyết trên hành trình tình nguyện, đóng góp sức trẻ, mang đến những giá trị thiết thực vì cộng đồng.
 
 
Tin, bài liên quan: