Workshop “Làm việc trái ngành: Cần chuẩn bị những gì”

Workshop “Làm việc trái ngành: Cần chuẩn bị những gì”

Updated : 2024/01/16

Chiều ngày 11/01/2024, Khoa Quốc tế học, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức thành công chương trình Workshop với chủ đề “Làm việc trái ngành: Cần chuẩn bị những gì?”. Sự kiện nhằm định hướng nghề nghiệp, giới thiệu cơ hội việc làm, trang bị kỹ năng cần thiết để sinh viên có thể linh hoạt thích ứng với yêu cầu của nhà tuyển dụng và thị trường lao động.

TS. Lê Thị Phương Loan phát biểu khai mạc Workshop
 
Phát biểu khai mạc Workshop, TS. Lê Thị Phương Loan nhấn mạnh rằng, theo sự phát triển của thời đại, ngày càng xuất hiện nhiều ngành nghề mới và cơ hội mở ra ngày càng nhiều. Do đó, sinh viên cần thể hiện sự năng động và linh hoạt để khai thác những cơ hội này.  TS. Lê Thị Phương Loan cũng đề xuất rằng, để đáp ứng được đòi hỏi của thị trường lao động, sinh viên cần được trang bị thêm kiến thức và kỹ năng cần thiết. 
 
Diễn giả Lee Hyuk Chan, Trưởng phòng Phát triển kinh doanh Ứng dụng mua sắm Thời trang & Làm đẹp BIDU thuộc Công ty TNHH MJART GROUP chia sẻ tại Workshop
 
Sự kiện đã thu hút sự quan tâm đông đảo từ các sinh viên và giảng viên trong khoa. Các câu hỏi sáng tạo và tình huống thú vị đã tạo nên một không khí sôi động trong buổi Workshop. Diễn giả Lee Hyuk Chan đã chia sẻ những yếu tố quan trọng để làm cho CV nổi bật và thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Thêm vào đó, những câu chuyện được chia sẻ một cách chân thành từ diễn giả đã tạo nên không gian giao lưu đầy hữu ích. Chương trình Workshop không chỉ là nguồn cảm hứng mà còn là nguồn thông tin giúp sinh viên định hình kiến thức và rút ra những bài học kinh nghiệm, giúp tăng cường sự tự tin trước những thách thức trong thị trường lao động.