Workshop “Một số vấn để trong ngôn ngữ học so sánh, đối chiếu giữa các ngôn ngữ”

Workshop “Một số vấn để trong ngôn ngữ học so sánh, đối chiếu giữa các ngôn ngữ”

Updated : 2023/01/10

Ngày 2-3/1/2023, Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Nhật Bản, Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN tổ chức Workshop chuyên đề “Một số vấn đề trong ngôn ngữ học so sánh, đối chiếu giữa các ngôn ngữ”. Đây là một hoạt động chuyên môn nhằm tạo ra cơ hội giao lưu, trao đổi học thuật cũng như chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu chuyên sâu về vấn đề ngữ âm, ngữ pháp và một số vấn đề khác trong ngôn ngữ học so sánh, đối chiếu giữa các ngôn ngữ. Workshop đã nhận được sự tham dự của nhiều giảng viên, học viên cao học, sinh viên, không chỉ đến từ các Khoa thuộc trường đại học mà còn có sự tham gia của các thầy cô đến từ các trường đại học, cơ sở giáo dục tiếng Nhật trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Tham dự buổi Workshop chuyên đề lần này có sự góp mặt của ba vị Giáo sư đầu ngành trong lĩnh vực Ngôn ngữ gồm: GS. Shibatani Masayoshi -  Đại học Kobe, Nhật Bản, Đại học Rice, Hoa Kỳ; GS. Prashant Pardeshi - Viện Nghiên cứu Ngôn ngữ Quốc gia Nhật Bản; GS. Shimizu Masaaki  - Đại học Osaka, Nhật Bản.
 
Nội dung của buổi Workshop bao gồm: (1) Toward “Dynamic Funtional Typology” - Nominalization, Gender, Classifiers (GS. Shibatani Masayoshi - Đại học Kobe, Nhật Bản, Đại học Rice, Hoa Kỳ) (2) Online Resources for teaching, learning & analyzing Japanese (GS. Prashant Pardeshi - Viện Nghiên cứu Ngôn ngữ Quốc gia Nhật Bản) và (3) Loại từ trong tiếng Việt và Vai trò của nó trong danh hóa (GS. Shimizu Masaaki - Đại học Osaka, Nhật Bản).
 
Với kinh nghiệm dày dặn cùng sự tâm huyết trong nghề, bài phát biểu của 03 Giáo sư  chính là một món quà vô cùng quý báu đối với những ai đã, đang và sẽ nghiên cứu, giảng dạy Ngôn ngữ học nói chung và Ngôn ngữ Nhật Bản nói riêng.