Talkshow “Đi cùng Long - Hành trình ý nghĩa của tuổi trẻ”

Talkshow “Đi cùng Long - Hành trình ý nghĩa của tuổi trẻ”

Updated : 2024/04/26

Sáng ngày 25/4/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã tổ chức Talkshow với chủ đề “Đi cùng Long - Hành trình ý nghĩa của tuổi trẻ”. Chương trình thu hút hơn 400 sinh viên tham gia giao lưu và chia sẻ.

Talkshow có sự tham dự của Diễn giả, nhà báo Đoàn Hạo Lương - cựu sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN, tác giả sách “Đi cùng Long”; nhiếp ảnh gia Võ Văn Phi Long - nhân vật trải nghiệm; ThS. Nguyễn Lưu Diệp Ánh - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ Thông tin và Học liệu (CNTT&HL), Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN.
 
ThS. Nguyễn Lưu Diệp Ánh phát biểu tại Talkshow
 
Phát biểu tại chương trình, ThS. Nguyễn Lưu Diệp Ánh cho biết, chương trình Talkshow nằm trong chuỗi các hoạt động của Tuần lễ Sách 2024 do Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN tổ chức nhằm hưởng ứng và chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), Ngày Sách và Bản quyền thế giới (23/4). Hy vọng hành trình tìm kiếm ý nghĩa của tuổi trẻ được tái hiện qua những trang sách và được tác giả - nhà báo Đoàn Hạo Lương, cựu sinh viên của Nhà trường chia sẻ sẽ mang lại cho các em sinh viên nhiều cảm xúc và những bài học ý nghĩa. Trong khuôn khổ của Tuần lễ Sách 2024, hoạt động giới thiệu sách “Đi cùng Long” là dịp để các sinh viên được gặp gỡ tác giả, tìm hiểu, chia sẻ về tầm quan trọng của việc đọc sách cũng như cách tiếp cận đọc hiệu quả.
 
Tặng hoa các khách mời của Talkshow
 
Tại Talkshow, nhà báo - cựu sinh viên Đoàn Hạo Lương cho biết “Đi cùng Long” là một cuốn sách ký sự kể về hành trình của tác giả theo chân nghệ sĩ nhiếp ảnh trẻ Võ Văn Phi Long (sinh ra và lớn lên tại Điện Bàn, Quảng Nam) lên miền Tây Bắc để tìm kiếm ý nghĩa của tuổi trẻ và thực hiện các hoạt động thiện nguyện. Trên hành trình ấy, tác giả đã ghi lại những câu chuyện thú vị dưới góc nhìn tinh tế, qua đó chia sẻ những trăn trở và tâm tư của tác giả và nhân vật trải nghiệm về việc làm thế nào để đóng góp sức mình và giúp đỡ đồng bào sống ở nơi đây. Ngoài ra, tập sách cũng giúp bạn đọc thêm hiểu và thêm yêu nét đẹp văn hóa và con người ở vùng núi Tây Bắc nói riêng, đất nước Việt Nam nói chung.
 
Talkshow “Đi cùng Long - Hành trình ý nghĩa của tuổi trẻ” truyền cảm hứng cho giới trẻ
 
Các sinh viên hào hứng tham gia giao lưu tại Chương trình
 
Có thể nói, Talkshow đã mang đến cơ hội để các sinh viên đang học tập tại Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN gặp gỡ và giao lưu với cựu sinh viên Nhà trường. Qua chia sẻ, các bạn sinh viên cũng hình dung và có thêm lựa chọn trong công việc, cũng như khám phá giá trị của cuộc sống thông qua việc thấu hiểu bản thân và ý nghĩa của tuổi trẻ, đó là sống có ước mơ, có hoài bão, có khát khao và có yêu thương, sẻ chia và trách nhiệm đối với bản thân, gia đình và xã hội.
 
Chụp ảnh lưu niệm