Cuộc thi Ngâm thơ và viết cảm nhận Văn học Hàn Quốc năm 2024

Cuộc thi Ngâm thơ và viết cảm nhận Văn học Hàn Quốc năm 2024

Updated : 2024/04/27

Chiều ngày 25/4/2023, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN phối hợp với Quỹ Văn hóa Ikcheon Gildongmu tổ chức “Cuộc thi Ngâm thơ và viết cảm nhận văn học Hàn Quốc” năm 2024.

Tham dự chương trình về phía Quỹ Văn hóa Ikcheon Gildong có ông Kim Pan-soo - Chủ tịch Quỹ văn hóa Ikcheon, nhà phê bình văn học Yom Mu-ung - đồng chủ tịch Quỹ, cùng các nhà văn, nhà thơ là thành viên của Quỹ. Về phía trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN có TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha - Phó Hiệu trưởng, TS. Trần Thị Lan Anh - Phó trưởng khoa Phụ trách Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc cùng đông đảo các bạn sinh viên dự thi và sinh viên tham dự chương trình. 
 
Toàn cảnh cuộc thi Ngâm thơ
 
Phát biểu tại chương trình, TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha đã nhấn mạnh rằng hoạt động này không chỉ là một cuộc thi mà còn là một cơ hội quý báu để nâng cao chất lượng đào tạo ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc tại trường. TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến ông Kim Pan-soo, Chủ tịch Quỹ văn hóa Ikcheon Hàn Quốc cùng các nhà văn, nhà thơ Hàn Quốc đã cùng đồng hành với Khoa ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc, cùng với các em sinh viên của Nhà trường trong suốt thời gian qua.
 
TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại cuộc thi
 
Cuộc thi bao gồm hai nội dung: Ngâm thơ và Viết cảm nhận văn học. Kết quả chung cuộc đã vinh danh các tài năng xuất sắc, Giải Nhất đã thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Bích Ngọc từ lớp 20CNH01 ở nội dung thi Viết cảm nhận văn học. Các Giải Nhì đã được trao cho Nguyễn Hoàng Anh, lớp 22CNH03 ở nội dung thi Ngâm thơ, Trần Nguyễn Yến Ly, lớp 21CNH01 ở nội dung thi Viết cảm nhận Văn học. Các giải Ba thuộc về các thí sinh Lê Thanh Ái Xuân, lớp 23CNH02, Trương Mỹ Anh lớp CNH01 ở nội dung thi Ngâm thơ, các thí sinh Thái Thị Thu Huyền, lớp 19CNH02, Hồ Nguyễn Mai Hương, lớp 22CNHCLC01, Huỳnh Thị Thanh Xuân, lớp 20CNHCLC01 ở nội dung Viết cảm nhận văn học. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao 10 giải Khuyến khích cho cả hai phần thi.
 
 
Thí sinh Nguyễn Thị Bích Ngọc, lớp 20CNH01 đạt  giải Nhất cuộc thi viết cảm nhận
 
Trong không khí hân hoan và thành công của cuộc thi, Nguyễn Thị Bích Ngọc, lớp 20CNH01, chia sẻ niềm vui và cám ơn Ban Tổ chức và Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Hàn Quốc đã tạo ra một sân chơi bổ ích và ý nghĩa, giúp các thí sinh rèn luyện và nâng cao kiến thức về văn học Hàn Quốc cũng như kỹ năng ngôn ngữ tiếng Hàn của mình.
 
Một số hình ảnh về cuộc thi: 
 
Các thí sinh trình bày phần dự thi của mình
 
Các thí sinh nhận giải thưởng của cuộc thi
 
Ban tổ chức và Thí sinh chụp ảnh lưu niệm