Giao lưu, gặp mặt lưu học sinh Lào nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay Lào

Giao lưu, gặp mặt lưu học sinh Lào nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay Lào

Updated : 2021/04/13

Trong khuôn khổ các hoạt động hỗ trợ sinh viên, sáng ngày 11/4, tại ký túc xá Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, đại diện lãnh đạo Phòng Công tác Sinh viên, Phòng Khoa học & Hợp tác Quốc tế và Khoa Quốc tế học cùng các giảng viên và sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN đã có buổi giao lưu, gặp mặt cùng với lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay năm 2021 của nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.

Tại chương trình, các đại biểu cùng các lưu học sinh, sinh viên đã được tham gia trải nghiệm những nghi thức truyền thống của Tết cổ truyền Bunpimay được tổ chức một cách trang trọng và ấm áp. Mở đầu là nghi thức té nước với mong muốn xua tan những mệt mỏi, ưu phiền của năm cũ, mang lại sự sống sinh sôi, đâm chồi nảy lộc, ấm no hạnh phúc cho vạn vật trong năm mới. Tiếp theo là lễ cầu may, lễ buộc chỉ cổ tay, một nét văn hóa riêng đặc sắc của nền văn hóa Lào. Sau phần lễ, các lưu học sinh Lào cùng các đại biểu đã tham gia giao lưu văn nghệ, chiêm ngưỡng các trang phục truyền thống, thưởng thức các món ăn truyền thống của dân tộc Lào.
 
Hoạt động này đã thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Nhà trường đến sinh viên nói chung và lưu học sinh Lào nói riêng. Chương trình đã góp phần tăng cường thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa thanh niên, sinh viên hai nước Việt - Lào, phần nào giúp  làm ấm lòng những lưu học sinh, sinh viên Lào không được về quê nhà để đón Tết cổ truyền Bunpimay, một lễ hội có ý nghĩa hết sức đặc biệt đối với người dân Lào. 
 
Xin chúc các bạn lưu học sinh Lào của Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN nói riêng và toàn thể các bạn lưu học sinh Lào đang theo học tại Việt Nam có một cái Tết vui vẻ và hạnh phúc ! Chúc các bạn học tập tốt, rèn luyện tốt và đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong năm mới !
 
Giảng viên, CBVC  và sinh viên Trường ĐHNN-ĐHĐN giao lưu với LHS Lào
 
Lễ Buộc chỉ cổ tay
 
Nghi thức té nước
 
Điệu múa Lăm Vông