Chương trình giao lưu kỷ niệm Ngày Du hành vũ trụ

Chương trình giao lưu kỷ niệm Ngày Du hành vũ trụ

Updated : 2024/04/13

Chiều ngày 12/4/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Liên Bang (LB) Nga tại thành phố Đà Nẵng tổ chức Chương trình giao lưu kỷ niệm Ngày Du hành vũ trụ (12/4).

Tham dự Chương trình, về phía Tổng Lãnh sự quán LB Nga tại thành phố Đà Nẵng có Bà Mizonova Maria Georgievna - Tổng Lãnh sự, Ông Parshutkin Evgeniy Andreevich - Thư ký thứ ba và các nhân viên ngoại giao; đại diện Trung tâm Kỹ thuật Vùng 3 Hải quân. Về phía Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN có PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Văn Hiện - Trưởng khoa, Khoa Tiếng Nga, đại diện lãnh đạo các phòng, khoa cùng các giảng viên và sinh viên Khoa tiếng Nga, quan tâm đến văn hóa Nga.
 
Toàn cảnh Chương trình giao lưu kỷ niệm Ngày Du hành vũ trụ tổ chức tại Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN
 
Phát biểu khai mạc Chương trình, PGS.TS. Trần Hữu Phúc cho biết, với sứ mệnh đào tạo và nghiên cứu ngôn ngữ, văn hóa và văn minh nhân loại, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN luôn gắn kết đào tạo và nghiên cứu khoa học với hợp tác quốc tế, giao lưu văn hóa để phát triển các hoạt động sáng tạo trong sinh viên. Hợp tác quốc tế là một trong những trụ cột chính của Nhà trường nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học. Điều này được thực hiện thông qua các hoạt động hợp tác và liên kết với các trường đại học nước ngoài, các tổ chức quốc tế nhằm quốc tế hóa chương trình đào tạo. Trong đó, Nhà trường chú trọng hoạt động giao lưu văn hóa, ngôn ngữ cho sinh viên.
 
PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Chương trình
 
Chia sẻ với các đại biểu, giảng viên và sinh viên tham dự, Hiệu trưởng Trần Hữu Phúc bày tỏ hy vọng Chương trình giao lưu kỷ niệm Ngày Du hành vũ trụ sẽ không chỉ giúp hiểu thêm về văn hóa Nga mà còn là dịp để tìm hiểu và tôn vinh những thành tựu vĩ đại của con người trong du hành vũ trụ. Đồng thời, Chương trình cũng mang đến cơ hội để tìm hiểu sâu hơn về tiến bộ khoa học và công nghệ, đặc biệt trong lĩnh vực chinh phục không gian.
 
Bà Mizonova Maria Georgievna - Tổng Lãnh sự LB Nga tại thành phố Đà Nẵng phát biểu tại Chương trình
 
Phát biểu tại chương trình, Bà Mizonova Maria Georgievna - Tổng Lãnh sự LB Nga tại thành phố Đà Nẵng cho biết đây là lần đầu tiên Tổng Lãnh sự quán LB Nga phối hợp với Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN tổ chức Chương trình giao lưu kỷ niệm về Ngày Du hành vũ trụ. Thông qua Chương trình, Bà Mizonova Maria Georgievna bày tỏ hy vọng các đại biểu tham dự sẽ hiểu thêm về lịch sử Liên Xô và LB Nga.
 
Giao lưu, tìm hiểu về Ngày Du hành vũ trụ và văn hóa Nga
 
Ngày Du hành vũ trụ hay còn gọi là Ngày Quốc tế con người bay vào vũ trụ (tên chính thức bằng tiếng Anh là International Day of Human Space Flight) - ngày 12/4 hằng năm được Liên hợp quốc chọn làm ngày này kỷ niệm chuyến bay đầu tiên vào vũ trụ của con người, được thực hiện bởi phi hành gia Yuri Gagarin (Liên Xô). Yuri Gagarin đã thực hiện sứ mệnh Vostok 1 vào năm 1961, hoàn thành một quỹ đạo quanh Trái Đất trong hơn 108 phút trên tàu vũ trụ Vostok 3KA, được phóng bằng tên lửa Vostok-K từ Sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan, Liên Xô. Tại Liên Xô, ngày 12/4 được kỷ niệm từ năm 1963 và đến nay vẫn được tổ chức ở Nga cũng như một số quốc gia thuộc Liên Xô cũ.
 
Chụp ảnh lưu niệm tại Chương trình