Khai mạc Tuần lễ đọc sách Trường Đại học Ngoại ngữ năm 2023

Khai mạc Tuần lễ đọc sách Trường Đại học Ngoại ngữ năm 2023

Updated : 2023/04/22

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), chào mừng Ngày Sách và Bản quyền thế giới (23/4), sáng ngày 21/04/2023, tại Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã chính thức diễn ra lễ khai mạc Tuần lễ đọc sách UFLS năm 2023 với chủ đề “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”.

Tham dự Lễ khai mạc có đại diện Trung tâm Thông tin-Học liệu và Truyền thông, ĐHĐN, các đơn vị tài trợ, các thầy cô trong Ban Giám hiệu, Hội đồng trường, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN, lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm, các giảng viên và hơn 200 sinh viên.
 
Văn nghệ chào mừng
 
Toàn cảnh Lễ khai mạc Tuần lễ đọc sách UFLS năm 2023
 
Phát biểu khai mạc Chương trình, TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha - Phó Hiệu trưởng, Giám đốc Trung tâm CNTT & Học liệu Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN cho biết Tuần lễ đọc sách với chuỗi các sự kiện được tổ chức nhằm mục đích khích lệ và truyền cảm hứng cho sinh viên trong việc hình thành thói quen đọc sách và yêu mến sách, tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong việc dạy và học.
 
TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN phát biểu khai mạc
 
Thông qua chuỗi sự kiện với các hoạt động nhằm hướng các em sinh viên đến với sách - nơi chứa đựng tri thức, văn minh của nhân loại, Phó Hiệu trưởng khẳng định sứ mạng của Nhà trường là đào tạo và nghiên cứu ngôn ngữ, văn hóa, văn minh nhân loại, góp phần phục vụ sự nghiệp phát triển đất nước và hội nhập quốc tế.
 
Đại diện doanh nghiệp trao tặng bảng biểu trưng phần quà là sách cho Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN
 
Cũng tại Chương trình, Ban Tổ chức đã tổng kết và trao giải Cuộc thi thiết kế video clip “Sách và những thay đổi cuộc đời tôi”. Được phát động từ ngày 24/3, Cuộc thi đã nhận được 70 video tham gia dự thi của các em sinh viên đến từ các Khoa, với những nội dung sâu sắc, truyền cảm hứng và năng lượng tích cực cho người nghe và người xem.
 
 
 
 
 
Đại diện lãnh đạo Nhà trường trao các giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích và Tập thể (lần lượt tương ứng từ trên xuống) cho các sinh viên đạt giải Cuộc thi “Sách và những thay đổi cuộc đời tôi”
 
Tuần lễ đọc sách UFLS năm 2023 được diễn ra từ ngày 21-27/4 với nhiều hoạt động thú vị như Talkshow “How to grow your mind for lasting success”, Talkshow “Những trang sách hay trong hành trình dịch thuật”, hội thảo chuyên đề " Tương lai giảng dạy ngoại ngữ tại Việt Nam với sự trợ giúp của ChatGPT". Bên cạnh đó, xuyên suốt Tuần lễ đọc sách, cán bộ, giảng viên và sinh viên có dịp tham quan không gian triển lãm trưng bày sách của các nhà sách và có thể đọc tại chỗ các đầu sách thuộc Tủ sách cộng đồng.
 
Sinh viên tham quan không gian trưng bày sách trong Tuần lễ đọc sách UFLS 2023