Hoạt động Công Đoàn - Đoàn thanh niên - Hội cựu chiến binh

Công đoàn Trường ĐHNN với Hành trình về nguồn - Hè năm 2018

Trong hai ngày 11 và 12 tháng 7 năm 2018, cán bộ Công đoàn Trường Đại học Ngoại ngữ đã có chuyến tham quan học tập đầy ý nghĩa tại Quảng Bình. Song hành với chuyến thăm quan, các cán bộ Công đoàn Trường Đại học Ngoại ngữ đã được trau dồi thêm kiến thức lịch sử vẻ vang hào hùng của dân tộc Việt nam qua những câu chuyện, những thước phim  tài liệu về các anh hùng, chiến sỹ đã sống, chiến đấu và hy sinh để bảo vệ giữ gìn nền độc lập tự do của nước  nhà. 
 
 
Điểm đến đầu tiên của đoàn là  Thành cổ Quảng Trị và  “Vĩ Tuyến 17 - Ngày và đêm”, các thành viên trong đoàn đều cảm thấy bồi hồi xúc động vì mình đang được đứng trên mảnh đất tâm linh Quảng Trị, nơi đong đầy ký ức về những ngày tháng hào hùng và những dấu ấn không bao giờ phai về lịch sử dân tộc.
 
 
Sau khi thành cổ Quảng Trị, đoàn đã có mặt tại Vũng Chùa- Đảo Yến (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) để thắp hương tưởng nhớ đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trên cây cầu gỗ nhỏ, nơi dừng chân bên mộ Đại tướng, ai nấy đều thành kính thắp nén hương, tưởng nhớ vị anh hùng của dân tộc Việt Nam.
 
 
 
Cũng trong chuyến “Hành trình về nguồn”, đoàn đã tham quan động Thiên Đường thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Động có chiều rộng dao động từ 30 -100 mét, nơi rộng nhất khoảng 150 mét. Chiều cao từ đáy động lên đến trần động khoảng  60-80 mét. Hai bên lối đi là vô vàn các khối thạch nhũ cao với nhiều hình thù lạ lẫm đậm nét đẹp hoang sơ và kỳ ảo khiến du khách thăm quan vô cùng thích thú.
 
 
 
 
Hành trình về nguồn của Công đoàn Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng tại Quảng Bình đã để lại những kỷ niệm đáng nhớ. Hành trình không chỉ giúp cán bộ tìm về cội nguồn, lịch sử, bồi đắp niềm tin và ý thức tự hào dân tộc mà còn là khoảng thời gian quý báu để các thầy cô vui chơi, nghỉ dưỡng sau một năm giảng dạy và làm việc, cũng là cơ hội để mọi người gần nhau, hiểu nhau, và gắn kết nhau hơn.
 
 
 
 
 
 
 

Các tin khác: