10 sự kiện nổi bật Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng năm 2018

10 sự kiện nổi bật Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng năm 2018

Updated : 2019/02/01

Sự kiện 1: Được Bộ Giáo dục & Đào tạo chọn là một trong 4 cơ sở giáo dục đầu tiên của cả nước đủ điều kiện triển khai thi đánh giá năng lực ngoại ngữ quốc gia.

Ngày 06/12/2018, Bộ Giáo dục & Đào tạo đã công bố 4 trường đủ điều kiện triển khai thi đánh giá năng lực và cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc gia. Theo đó, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng được Bộ Giáo dục & Đào tạo chọn là một trong 4 cơ sở giáo dục đầu tiên của cả nước đủ điều kiện triển khai thi đánh giá năng lực ngoại ngữ quốc gia theo Thông tư 23 của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Điều này đã khẳng định sức mạnh của một học hiệu, đã tạo nên một dấu ấn đậm nét trong hành trình vươn tới những tầm cao của một Trường Đại học Ngoại ngữ giữa lòng thành phố Đà Nẵng.

Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng chính thức được tổ chức thi đánh giá 06 bậc năng lực ngoại ngữ Quốc gia

Bộ GD-ĐT đã công nhận 4 trường ĐH đủ điều kiện tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam.

Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng, được tổ chức thi đánh giá 6 bậc năng lực ngoại ngữ quốc gia

Chỉ 4 trường được tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ

Trường Đại học Ngoại ngữ được tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ quốc gia

 
 

Sự kiện 2: Được Đại học Đà Nẵng phê duyệt cho phép tuyển sinh đào tạo trình độ Thạc sĩ thêm 2 chuyên ngành Ngôn ngữ học So sánh - Đối chiếu và Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn tiếng Anh.

Năm 2018, Nhà trường đã tiến hành xây dựng thêm 02 chương trình đào tạo Sau đại học và Đại học Đà Nẵng đã có Quyết định cho phép Nhà trường được tổ chức đào tạo các ngành này. Trong năm 2019, Nhà trường sẽ tiến hành triển khai tuyển sinh đào tạo tổng cộng 05 chuyên ngành đào tạo Sau đại học gồm: Tiến sĩ Ngôn ngữ Anh, Thạc sĩ Ngôn ngữ Anh, Thạc sĩ Ngôn ngữ Pháp, Thạc sĩ Ngôn ngữ học So sánh - Đối chiếu và Thạc sĩ Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn tiếng Anh.

 Sôi động với chuỗi sựkiện kỷ niệm 10 năm thành lập trường

 

Họp báo công bốđề án tuyển sinh 2017

Sự kiện 3: Hoàn thành tốt công tác tuyển sinh đại học chính quy năm 2018. Tuyển sinh đại học chính quy năm 2018 đạt 100% chỉ tiêu.

Năm học 2018-2019, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã có một mùa tuyển sinh đại học chính quy thắng lợi. Trường đã triển khai tốt công tác tư vấn tuyển sinh tại Đà Nẵng và các địa phương khác, đạt 100% chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy năm 2018. Thành công của mùa tuyển sinh đại học năm 2018 đã nâng tổng số sinh viên hệ chính quy trong toàn trường lên gần 6.500 sinh viên. Điểm chuẩn các ngành vào trường đa phần cao hơn những năm học trước, trong đó, thủ khoa toàn trường đạt 25,88/30.

Lễ khai giảng năm học 2018-2019

 
Sự kiện 4: Chỉ đạo triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia giao. Đã tổ chức bồi dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ cho 230 giáo viên thuộc sở Giáo dục & Đào tạo Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đắk Lắk; Tổ chức bồi dưỡng nâng cao năng lực nghiệp vụ sư phạm cho 290 giáo viên thuộc sở Giáo dục & Đào tạo Đà Nẵng, KonTum, Đắk Lắk; Xây dựng, hoàn thiện chương trình đào tạo và công tác kiểm tra, đánh giá theo chuẩn đầu ra về năng lực ngoại ngữ, đảm bảo kiến thức và năng lực cho sinh viên tốt nghiệp (tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Trung).

 Sôi động với chuỗi sựkiện kỷ niệm 10 năm thành lập trường

 
 Sôi động với chuỗi sựkiện kỷ niệm 10 năm thành lập trường

Sự kiện 5: Sinh viên Nhà trường đã giành được nhiều giải thưởng lớn tại các cuộc thi học thuật, ngôn ngữ, văn hóa và hội nhập quốc tế.

Năm 2018 là một năm thành công vang dội đối với Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng khi sinh viên Nhà trường đã giành được nhiều giải thưởng lớn tại các cuộc thi học thuật, ngôn ngữ, văn hóa và hội nhập quốc tế. Đây là một niềm vinh dự lớn của Nhà trường, đồng thời cũng là minh chứng rất thuyết phục, khẳng định chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao uy tín, học hiệu Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng nói riêng và Đại học Đà Nẵng nói chung trong hệ thống giáo dục đại học của cả nước.

 

Sự kiện 6: Trường Đại học Ngoại ngữ được công nhận danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc năm học 2017-2018; 02 tập thể được tặng Cờ thi đua của Bộ Giáo dục & Đào tạo, 06 tập thể và 04 nhà giáo được tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục & Đào tạo; 03 nhà giáo được tặng Bằng khen của Bộ Ngoại giao vì có thành tích xuất sắc đóng góp vào thành công của Năm APEC 2017; 01 nhà giáo được tặng Bằng khen của Cơ quan Liên bang vì Cộng đồng các Quốc gia độc lập, Kiều bào ở nước ngoài và Hợp tác nhân văn Quốc tế, Liên bang Nga vì đã có thành tích xuất sắc trong chương trình giảng dạy tiếng Nga; 01nhà giáo được Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tặng danh hiệu “Nhà giáo Đà Nẵng tiêu biểu năm 2018”;  42 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”.

Thành tích đạt được của Trường Đại học Ngoại ngữ- Đại học Đà Nẵng trong năm học 2017 - 2018 đánh dấu một nét son đẹp trong hành trình 33 năm xây dựng và phát triển. Đó là kết quả từ sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy, Ban Giám hiệu và nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, giảng viên toàn trường vì các thế hệ sinh viên mới toàn tài trong tương lai.

 
 

Sự kiện 7: Tổ chức thành công 2 cuộc Tọa đàm khoa học Quốc tế: “Ứng dụng công nghệ thông tin và những định hướng mới trong dạy và học ngoại ngữ ở khu vực và quốc tế” do Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng phối hợp với Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia tổ chức và “Tiếng Anh là phương tiện giảng dạy trong giáo dục đại học: Quan điểm chính sách và thực tiễn” do Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng phối hợp với Chính Phủ Úc, Đại học Nam Úc và Hội đồng Úc-ASEAN tổ chức.

Tạo môi trường giao lưu và trao đổi các thông tin cập nhật về định hướng và thực trạng của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học ngoại ngữ là nội dung chính của Tọa đàm Quốc tế : “Ứng dụng công nghệ thông tin và những định hướng mới trong dạy và học ngoại ngữ ở khu vực và quốc tế” do Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng phối hợp với Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia tổ chức ngày 26/10/2018 thu hút sự tham gia của hơn 100 giảng viên, giáo viên ngoại ngữ đến từ các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học Phổ thông trên cả nước.

Hội thảo “Tiếng Anh là phương tiện giảng dạy trong giáo dục đại học: Quan điểm chính sách và thực tiễn” được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho đội ngũ giảng viên, giáo viên giảng dạy tiếng Anh từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng được thường xuyên cập nhật các nghiên cứu và tiếp cận những phương pháp giảng dạy tiếng Anh từ các giáo sư và giảng viên cao cấp đến từ Đại học Nam Úc, một trong những trường đại học hàng đầu trên thế giới và các giảng viên giàu kinh nghiệm trong nước.”

Tọa đàm Quốc tế : “Ứng dụng công nghệ thông tin và những định hướng mới trong dạy và học ngoại ngữ ở khu vực và quốc tế”

 
Sự kiện 8: Triển khai mọi mặt công tác chuẩn bị kiểm định theo tiêu chuẩn AUN-QA đối với hai chương trình ngôn ngữ Anh và Quốc tế học.
Công tác khảo thí và đảm bảo chất lượng giáo dục được chú trọng đã tạo đòn bẩy góp phần nâng cao chất lượng đào tạo. Sau khi được công nhận là một trong chín cơ sở giáo dục đại học đầu tiên trong cả nước đạt chuẩn kiểm định chất lượng vào năm 2016, Nhà trường đã triển khai mọi mặt công tác chuẩn bị kiểm định theo tiêu chuẩn AUN-QA đối với hai chương trình ngôn ngữ Anh và Quốc tế học trong đó ngành Quốc tế học sẽ được đánh giá ngoài vào ngày 18-20/02/2019 sắp đến.

 

Họp báo công bốđề án tuyển sinh 2017

Sự kiện 9: Thực hiện có hiệu quả chương trình hợp tác với các trường đại học trong và ngoài nước.
Xác định gắn kết hoạt động hợp tác quốc tế với đào tạo, nghiên cứu khoa học là một trong những giải pháp nâng cao chất lượng, uy tín của Nhà trường, Năm học 2017-2018, Nhà trường đã tổ chức ký kết 18 Biên bản ghi nhớ (MOU) với các đối tác như Quỹ Sejong (Hàn Quốc), Khách sạn Mikazuki (Nhật Bản), Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại thành phố Hồ Chí Minh và các trường đại học uy tín đến từ các quốc gia: Vương quốc Anh, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Thái Lan,… đẩy mạnh các hoạt động trao đổi sinh viên, phối hợp hiệu quả trong công tác đào tạo, thực tập, việc làm, tiếp nhận đội ngũ chuyên gia, nguồn tài liệu tham khảo, tăng cường cơ sở vật chất.
 
 
Sự kiện 10: Bước ngoặt trong quan hệ giữa Nhà trường và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.

Năm 2018 là năm đánh dấu một sự chuyển biến đầy tích cực trong mảng công tác hỗ trợ sinh viên, quan hệ doanh nghiệp. Nhà trường đã phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp tổ chức thành công Ngày hội việc làm Trường Đại học Ngoại ngữ - UFLS JOB FAIR 2018 và hàng chục chương trình tư vấn, giới thiệu việc làm, phỏng vấn tuyển dụng cho sinh viên; hỗ trợ các cơ quan, doanh nghiệp đăng hàng trăm thông tin tuyển dụng; giới thiệu gần 500 vị trí thực tập, kiến tập cho sinh viên của Trường; tiếp nhận và trao nhiều suất học bổng hỗ trợ sinh viên có giá trị từ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế; tổ chức cho sinh viên đăng ký và tham gia Kỳ thi Sinh viên Giỏi cấp Đại học Đà Nẵng 2018 đạt kết quả cao (05 Giải Nhất, 08 Giải Nhì, 16 Giải Ba và 30 Giải Khuyến Khích); tổ chức cho sinh viên tham dự nhiều chương trình giao lưu học tập, trao đổi sinh viên với các trường đại học quốc tế như chương trình Winter Camp tại Đại học DAYEH - Đài Loan, chương trình trao đổi sinh viên với Đại học Fukuoka - Nhật Bản, Đại học Ubon Ratchathani - Thái Lan, chương trình thực tập tại Đại học Rajamangala Sakon Nakhon, Đại học ChiangMai - Thái Lan ….

 Sôi động với chuỗi sựkiện kỷ niệm 10 năm thành lập trường