10 sự kiện nổi bật Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng năm 2017

 Sôi động với chuỗi sựkiện kỷ niệm 10 năm thành lập trường

Sự kiện 1: Hoàn thành Đề án đào tạo chất lượng cao ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, ngành Ngôn ngữ Nhật Bản và ngành ngôn ngữ Hàn Quốc đã được Bộ Giáo dục & Đào tạo phê duyệt cho phép tuyển sinh đào tạo từ khóa tuyển sinh năm 2018.

Năm 2017, Nhà trường đã tiến hành xây dựng thêm 3 chương trình đào tạo chất lượng cao và Bộ Giáo dục & Đào tạo đã có văn bản cho phép Nhà trường được đào tạo chương trình chất lượng cao các ngành này. Trong năm 2018, Nhà trường sẽ tiến hành triển khai tuyển sinh đào tạo tổng cộng 06 chuyên ngành cử nhân hệ đào tạo chất lượng cao gồm: Ngôn ngữ Anh chuyên ngành tiếng Anh, Ngôn ngữ Anh chuyên ngành Tiếng Anh Thương mại, Quốc tế học, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Hàn Quốc và Ngôn ngữ Nhật Bản.

 
 

Sự kiện 2: Hoàn thành tốt công tác tư vấn tuyển sinh đại học chính quy năm 2017. Chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy năm 2017 là 1.825, đã tuyển 1.933 (105%). Điểm chuẩn các ngành: thấp nhất 18.75/30; cao nhất: 25/30; Thủ khoa toàn trường: 29,75/30.

Năm học 2017-2018, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng tiếp tục phấn khởi với những thành công mới. Nhà trường đã tổ chức thực hiện 20 chuyên ngành đào tạo bậc đại học, 02 chuyên ngành đào tạo cao học và 01 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ thuộc 8 khoa: Khoa tiếng Anh, Khoa tiếng Anh chuyên ngành, Khoa tiếng Pháp, Khoa tiếng Nga, Khoa tiếng Trung, Khoa tiếng Nhật-Hàn-Thái, Khoa Quốc tế học, Khoa Sư phạm Ngoại ngữ. Với tỷ lệ tuyển sinh đạt 105%, nâng tổng số sinh viên hệ chính quy trong toàn trường lên gần 6.500 sinh viên. Điểm chuẩn các ngành vào trường đa phần cao hơn những năm học trước, từ 18,75/30 điểm đến 25/30 điểm, trong đó, thủ khoa toàn trường đạt 29,75/30.

Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng tại Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh 2017

Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng: Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập

 Sôi động với chuỗi sựkiện kỷ niệm 10 năm thành lập trường

 

Họp báo công bốđề án tuyển sinh 2017

Trong nhiều năm qua, Trường Đại học Ngoại ngữ- Đại học Đà Nẵng luôn được Bộ Giáo dục & Đào tạo, Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 tin tưởng giao nhiều nhiệm vụ quan trọng. Bên cạnh công tác khảo sát năng lực ngoại ngữ, bồi dưỡng giáo viên ngoại ngữ cho các địa phương trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước, Nhà trường đã tổ chức các khóa bồi dưỡng về ngôn ngữ sư phạm tiếng Anh, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy - học ngoại ngữ, các chương trình học tích hợp, nghiên cứu hành động, kiểm tra đánh giá cho chuyên gia huấn luyện là giảng viên của Trường và giảng viên các trường đại học, giáo viên các bậc học phổ thông thuộc khu vực miền Trung - Tây Nguyên; tập trung cho các hoạt động xây dựng hệ thống học liệu và hệ thống E-learning, đào tạo bồi dưỡng trực tuyến.

Khai giảng Lớp tập huấn “Implementing ELTeach Program to Teachers of English”

 
Sự kiện 4: Trường Đại học Ngoại ngữ được tặng Cờ thi đua của Bộ Giáo dục & Đào tạo vì đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” năm học 2016-2017 và Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng về thành tích đối ngoại nhân dân (2007-2017); 02 tập thể được tặng Cờ thi đua của Bộ Giáo dục & Đào tạo, 01 tập thể được tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục & Đào tạo, 04 nhà giáo được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”; 01 nhà giáo được Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo tuyên dương và tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu năm học 2016-2017; 01nhà giáo được Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tặng danh hiệu “Nhà giáo Đà Nẵng tiêu biểu năm 2017; Năm học có nhiều cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” nhất (46 cá nhân).

Thành tích đạt được của Trường Đại học Ngoại ngữ- Đại học Đà Nẵng trong năm học 2016 - 2017 đánh dấu một nét son đẹp trong hành trình hơn 30 năm xây dựng và trưởng thành. Đó là kết quả từ sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy, Ban Giám hiệu và nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, giảng viên toàn trường vì các thế hệ sinh viên mới toàn tài trong tương lai.

 Sôi động với chuỗi sựkiện kỷ niệm 10 năm thành lập trường

 
 Sôi động với chuỗi sựkiện kỷ niệm 10 năm thành lập trường

Tiếp nối thành công của Hội thảo Khoa học Quốc gia “nghiên cứu liên ngành về ngôn ngữ và giảng dạy ngôn ngữ” và Hội thảo Khoa học Quốc gia “nghiên cứu và giảng dạy ngoại ngữ, ngôn ngữ và quốc tế học tại Việt Nam”, ngày 28/7/2017 Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng phối hợp với Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc gia năm 2017 với chủ đề “Nghiên cứu và giảng dạy bản ngữ, ngoại ngữ và khu vực học trong thời kỳ hội nhập”.

Hội thảo Khoa học Quốc gia “Nghiên cứu và giảng dạy bản ngữ, ngoại ngữ và khu vực học trong thời kỳ hội nhập”

 

Với mong muốn hỗ trợ công tác đào tạo cho cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng, thành phố Changwon trao tặng gói thiết bị gồm 3 Smart Tivi và gần 100 đầu sách tiếng Hàn. Những thiết bị này đã được lắp đặt tại các phòng học và phòng tư liệu tiếng Hàn của Nhà trường.

Họp báo công bốđề án tuyển sinh 2017
 
 Sôi động với chuỗi sựkiện kỷ niệm 10 năm thành lập trường

Sự kiện 7: Nâng cao chất lượng quan hệ giữa Nhà trường và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.

Năm 2017 là năm đánh dấu một sự chuyển biến đầy tích cực trong mảng quan hệ giữa Nhà trường và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Nhà trường đã phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp tổ chức thành công Ngày hội việc làm Trường Đại học Ngoại ngữ năm 2017 và nhiều chương trình tư vấn, giới thiệu việc làm, phỏng vấn tuyển dụng cho sinh viên; hỗ trợ các cơ quan, doanh nghiệp đăng thông tin tuyển dụng; giới thiệu gần 300 vị trí thực tập, kiến tập cho sinh viên của Trường; trao tổng cộng 273.000.000 VNĐ, 5.550 USD và 30.000 JPY tiền học bổng hỗ trợ sinh viên từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các mạnh thường quân; phối hợp cùng Sở Du lịch và Sở Ngoại vụ thành phố Đà Nẵng tổ chức tuyển chọn gần 500 sinh viên phục vụ Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương APEC 2017 và Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Sinh viên của Nhà trường là lực lượng tình nguyện viên nòng cốt, có số lượng đông đảo nhất trong số các trường đại học trên địa bàn thành phố, được Ban tổ chức đánh giá cao về năng lực, phẩm chất và thái độ làm việc; góp phần quan trọng vào sự thành công của sự kiện quan trọng này.

 

Với tư cách là đơn vị cấp cơ sở  của Công đoàn Đại học Đà Nẵng, trực thuộc Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam, Công đoàn Trường Đại học Ngoại ngữ đã phối hợp với Nhà trường điều động nguồn nhân hỗ trợ tổ chức Hội nghị. Trong suốt quá trình diễn ra Hội nghị, các cán bộ, giảng viên Trường Đại học Ngoại ngữ đã đảm nhận nhiều nhiệm vụ quan trọng như: dẫn chương trình, phiên dịch cabin, thư ký, tham gia các phiên thảo luận chuyên đề,... Ngoài ra, Trường Đại học Ngoại ngữ còn huy động 40 sinh viên từ các Khoa: Tiếng Anh, Tiếng Anh chuyên ngành, Sư phạm Ngoại ngữ, Tiếng Nhật-Hàn-Thái, Quốc tế học làm lực lượng tình nguyện viên đón tiếp, hỗ trợ các đoàn đại biểu quốc tế và thực hiện các nhiệm vụ khánh tiết, nghi thức, phục vụ tại Hội nghị. Với việc hỗ trợ nguồn nhân lực thực hiện các nhiêm vụ thiết yếu như vậy, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã góp phần không nhỏ vào thành công của Hội nghị, mang lại những kết quả đáng mong đợi và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng các đại biểu và khách mời quốc tế.

Trường Đại học Ngoại ngữ đóng góp vào thành công của Hội nghị ACT+1 lần thứ 33

 Sôi động với chuỗi sựkiện kỷ niệm 10 năm thành lập trường

 

Họp báo công bốđề án tuyển sinh 2017

Thể hiện sự hiểu biết sâu rộng trong các lĩnh vực và xuất sắc với phần trình bày bằng tiếng Anh đầy thuyết phục, thí sinh Nguyễn Lê Quyền - Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ để  giành ngôi vị quán quân vòng chung kết toàn quốc cuộc thi Tiếng Anh trong sinh viên năm 2017.
 
Trải qua hai vòng thi sơ khảo và bán kết với sự tham dự của hơn 100 thí sinh đến từ các cơ sở giáo dục đại học thành viên Đại học Đà Nẵng, bằng sự tự tin, năng động và nét duyên dáng của mình, Nguyễn Thị Yến Nhi - sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng đã thực sự tỏa sáng, trở thành tân Hoa khôi trong đêm chung kết cuộc thi Sinh viên Đại học Đà Nẵng Tài năng Thanh lịch 2017 diễn ra vào tối 15/4/2017 tại Nhà hát Trưng vương, thành phố Đà Nẵng.
 
 
 
 

Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động chào mừng 50 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và 22 năm Việt Nam gia nhập ASEAN, trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Đà Nẵng đã giao cho Khoa Quốc tế học tổ chức chương trình “Mô phỏng Hội nghị cấp cao ASEAN tại Đà Nẵng năm 2017” (Model ASEAN Summit in Da Nang 2017 - MAS 2017). Với ngôn ngữ sử dụng là tiếng Anh, MAS 2017 là sân chơi học thuật, tạo điều kiện cho học sinh - sinh viên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có cơ hội nâng cao kiến thức về ASEAN, về các vấn đề toàn cầu và khu vực; đồng thời phát triển kĩ năng về nghiên cứu, kĩ năng tranh biện, kĩ năng đàm phán và mở rộng mạng lưới giao tiếp xã hội. Chương trình kéo dài từ ngày 10/8 đến ngày 01/10/2017, đã thu hút  hơn 200 học sinh, sinh viên các trường trung học phổ thông, cao đẳng, đại học trên địa bàn thành phố tham dự. Sau 3 vòng thi (viết luận, phỏng vấn, và đóng vai) cùng một số sự kiện bên lề (tập huấn, tọa đàm, v.v.), vào ngày 30/9 và ngày 01/10/2017, hội nghị mô phỏng Hội nghị cấp cao ASEAN đã được tổ chức tại trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Đà Nẵng với 50 đại biểu tham dự (là những học sinh - sinh viên xuất sắc được lựa chọn sau hai vòng thi đầu tiên).

Mô phỏng Hội nghị cấp cao ASEAN tại Đà Nẵng 2017

 Sôi động với chuỗi sựkiện kỷ niệm 10 năm thành lập trường

 
 
 
 Print