2 sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đạt giải Nhất Olympic tiếng Nga 2018

Updated : 17/12/2020

Gần 100 sinh viên xuất sắc tới từ các trường đại học trên cả nước đã tập trung tại Hà Nội để tham gia cuộc thi Olympic tiếng Nga lần thứ XV, với khao khát nhận học bổng theo học tại các trường đại học lớn của Nga.

Từ ngày 03-04/03/2018 tại Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi Olympic tiếng Nga lần thứ XV thu hút 94 thí sinh các trường đại học Việt Nam có học tiếng Nga tham dự. Các bạn đều là những ứng viên xuất sắc, được tuyển chọn thông qua vòng loại được tổ chức ở địa phương. Đây là cuộc thi thường niên do Cơ quan Đại diện Hợp tác Nga tiến hành nhằm phổ biến tiếng Nga tại Việt Nam.
 
Các bạn sinh viên tham gia tranh tài Olympic tiếng Nga lần thứ XV.
 
 
Sau 2 ngày tranh tài quyết liệt, Olympic tiếng Nga 2018 đã ghi nhận sự xuất hiện của nhiều tài năng trẻ, vinh danh những sinh viên có kết quả thi tốt nhất. Góp mặt tại sân chơi trí tuệ lần này, đội tuyển Olympic tiếng Nga Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng giành được 02 giải Nhất (sinh viên Trần Anh Đức và Đặng Thị Thu Phương -  lớp 17CNNDL01).
 
Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng chụp hình lưu niệm tại Cuộc thi Olympic tiếng Nga 2018
 
2 sinh viên Trần Anh Đức và Đặng Thị Thu Phương (ảnh trái) đạt giải Nhất Olympic tiếng Nga 2018
 
 
Vui mừng với kết quả đã đạt được, Trần Anh Đức, sinh viên năm nhất, Khoa tiếng Nga Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng chia sẻ: “ Chúng em rất vui và hạnh phúc với giải thưởng. Có được kết quả này chính là nhờ nững bài học không chỉ về kiến thức mà còn cách sống của các thầy cô giáoVới vốn kỹ năng và kiến thức thu nhận được trên giảng đường Đại học Ngoại ngữ cùng sự hướng dẫn nhiệt tình của quý thầy cô trong suốt quá trình học tập, chúng em có đủ bản lĩnh và sự tự tin để hoàn thành tốt phần dự thi. Giải thưởng có được sẽ là động lực lớn để em nỗ lực nhiều hơn nữa trong học tập, tiếp tục phấn đấu rèn luyện để thử sức tại nhiều sân chơi trí tuệ khác”.
 
Lễ trao giải dự kiến sẽ được công bố vào tháng 5 tới, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm Ngày Văn tự Slavo. Những người giành chiến thắng trong kỳ thi lần này sẽ có cơ hội nhận được học bổng theo học tại các trường đại học lớn, uy tín ở Nga theo khuôn khổ hạn ngạch học bổng mà Nga phân bổ hàng năm cho học sinh, sinh viên Việt Nam.. 
 
Olympic tiếng Nga hàng năm dành cho sinh viên các cơ sở giáo dục Việt Nam là một trong những hoạt động quan trọng nhất của Cơ quan đại diện Liên bang Nga tại Việt Nam (Rossotrudnichestvo) gắn với việc quảng bá tiếng Nga và thúc đẩy hợp tác giáo dục giữa hai nước.