Đỗ Hoài Anh - Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng giành giải Nhất cuộc thi hùng biện tiếng Trung năm 2019

Updated : 17/12/2020

Ngày 24/9/2019, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố, Tổng Lãnh sự quán nước CHND Trung Hoa tại Đà Nẵng, Hội hữu nghị Việt - Trung Thành phố Đà Nẵng và Trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Đà Nẵng phối hợp tổ chức Cuộc thi Hùng biện tiếng Trung 2019. Đỗ Hoài Anh - sinh viên lớp 17CNT01, Khoa tiếng Trung, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi.

A picture containing tree, ground, outdoor, clothingDescription automatically generated
Đỗ Hoài Anh - Sinh viên lớp 17CNT01, Khoa Tiếng Trung Trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Đà Nẵng
 
 
Cuộc thi là sân chơi bổ ích cho thanh niên, sinh viên và những người yêu thích tiếng Trung trên cả nước. Bên cạnh đó, đây cũng là sự kiện nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Trung Quốc.
 
Sau gần 3 tháng phát động cuộc thi, các địa phương đã tổ chức vòng sơ khảo và mỗi địa phương chọn  2 bài hùng biện xuất sắc nhất gửi về Ban Tổ chức. Đến với vòng chung kết cuộc thi có sự tham dự của 12 thí sinh đại diện cho 5 tỉnh, thành phố trên cả nước gồm: Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Cần Thơ, Hà Giang, Bắc Giang.
 
Với chủ đề “Vai trò của gia đình trong cuộc sống xã hội hiện nay”, 12 thí sinh đã trình bày phần hùng biện đồng thời trả lời câu hỏi đến từ Ban Giám khảo và được đánh giá cao.
 
Kết thúc cuộc thi, giải Nhất thuộc về Đỗ Hoài Anh đến từ Trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Đà Nẵng. Đồng thời, Ban Tổ chức cũng đã trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 6 giải Khuyến khích cho những thí sinh còn lại.
 
Trờ về sau cuộc thi, Hoài Anh chia sẻ: “Em vẫn chưa hết bồi hồi và xúc động từ giây phút được gọi tên lên sân khấu nhận giải Nhất của cuộc thi. Nếu nói những thất bại trước đây như một động lực để em phấn đấu, thì cuộc thi lần này như một đòn bẩy giúp em tiến gần hơn đến với ước mơ của mình. Cảm xúc đọng lại nhiều nhất trong em lúc này đó là sự biết ơn. Biết ơn ba mẹ đã luôn ủng hộ và dõi theo trên từng bước chân trưởng thành của em, biết ơn ban tổ chức cuộc thi đã tạo điều kiện để em có thể tham gia và cháy hết mình trên sân khấu, biết ơn các thầy cô giáo đã tận tình hướng dẫn và chỉ bảo em, và... biết ơn sự kiên trì nỗ lực của chính mình! Qua đây, em muốn chia sẻ đôi lời đến các bạn sinh viên trong trường nói riêng và các bạn trẻ khác nói chung: Tuổi trẻ, hãy cháy hết mình với đam mê. Chỉ cần không ngừng nỗ lực sau thất bại thì nhất định sẽ có ngày thành công.”

 
Đỗ Hoài Anh - sinh viên Trường Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Đà Nẵng giàng giải Nhất cuộc thi
 
Các thí sinh đạt giải Nhì
 
Các thí sinh đạt giải Ba
 
Các thí sinh đạt giải Khuyến khích